Pattaya One News
Home » อดีตรองนายกฯ ลั่น ต้องสั่งห้าม! ผู้ผลิตรายการเยอรมัน เข้าไทย หลังล้อเลียนฯ
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

อดีตรองนายกฯ ลั่น ต้องสั่งห้าม! ผู้ผลิตรายการเยอรมัน เข้าไทย หลังล้อเลียนฯ

กรณีดราม่า รายการทีวีของเยอรมันรายการหนึ่ง ล้อเลียนการหมอบกราบ ก่อนถูกคนไทยจำนวนมากแสดงความไม่พอใจ ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ออกแถลงการณ์ ถึงกรณี รายการโทรทัศน์ของประเทศเยอรมนีรายการหนึ่ง มีการนำเสนอถึงประเพณีการหมอบกราบ โดยพิธีกรในรายการมีการเลียนแบบการหมอบกราบ และมีการหัวเราะในรายการ สร้างความไม่สบายใจให้แก่คนไทย โดย สถานเอกอัครราชทูตไทย ได้ส่งหนังสือไปยังรายการดังกล่าว

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ยังระบุว่า รู้สึกผิดหวังว่าวัฒนธรรมและประเพณีที่แตกต่างถูกทำให้เป็นเรื่องน่าขันในประเทศพัฒนานี้ ทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์โดยขาดความเคารพและความเข้าใจ ฯลฯ สถานเอกอัครราชทูตไทย เรียกร้องให้รายการและพิธีกรขออภัยต่อเหตุการณ์นี้

ด้าน นายเกออร์ค ชมิดท์ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ @GermanAmbTHA ระบุว่า “หลายท่านได้ถามความเห็นของผมเกี่ยวกับรายการของสถานีโทรทัศน์เอกชนเยอรมันเมื่อเช้านี้ ผมคิดว่าเป็นที่ไม่น่าพอใจครับผู้ชมจำนวนมากคิดอย่างนี้เช่นกัน#Thailand และ #Germany นี่คือคำขอโทษของสถานีครับ”

ล่าสุดวันนี้ (8 พ.ค.) นายกอบศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ ระบุว่า

“ควร BLACKLIST ไม่ให้เข้าประเทศ กต. อย่านิ่งเฉย

ขอโทษก็ส่วนขอโทษ เป็นสิทธิของเราที่จะให้ใครเข้าหรือไม่ให้เขาประเทศ”

แหล่งที่มาข่าว : ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »