Pattaya One News
Home » หวั่นไม่ปลอดภัย!! ‘อุ๊-หฤทัย’ร่ำไห้ครอบครองภาพ‘แวนโก๊ะ’3พันล้าน-ซื้อมาแค่พันเดียว
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

หวั่นไม่ปลอดภัย!! ‘อุ๊-หฤทัย’ร่ำไห้ครอบครองภาพ‘แวนโก๊ะ’3พันล้าน-ซื้อมาแค่พันเดียว

หวั่นไม่ปลอดภัย!! ‘อุ๊-หฤทัย’ร่ำไห้ครอบครองภาพ‘แวนโก๊ะ’3พันล้าน-ซื้อมาแค่พันเดียว

ฮือฮาไปทั่วโลก หลัง อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง เผยได้ครอบครองทรัพย์สิน ภาพวาดต้นไม้ ภาพวาดของศิลปินระดับโลกอย่าง วินเซนต์ แวนโก๊ะ ซึ่งมีมูลค่าคิดเป็นเงินไทยกว่า 3 พันล้านบาท โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติในการตรวจสอบ ซึ่งเป็นงานวิจัยครั้งแรกของเมืองไทย ยืนยันว่าเป็นภาพเก่าจริง โดย อุ๊ ถึงกับร่ำไห้ ก่อนเผยว่าภาพวาดดังกล่าวซื้อมาในราคาแค่ 1 พันบาท คาดไม่ถึงว่าตนจะได้มีโอกาสครอบครอง

นางสาวหฤทัย เผยว่า จากข้อมูลที่ได้ค่อนข้างมั่นใจแล้วว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของ แวนโก๊ะ จริง เพราะนอกจากลักษณะงานที่คล้ายคลึงแล้ว ยังสามารถพิสูจน์ได้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของหน่วยงานของประเทศไทยแล้วด้วยว่าอยู่ในยุคสมัยเดียวกับ วินเซนต์ แวนโก๊ะ ซึ่งในยุคนั้นไม่มีใครที่เลียนแบบงานของท่าน ทำให้เชื่อว่าใช่แน่นอน โดยระหว่างนี้ต้องรอการตรวจสอบจาก เเวน โก๊ะ มิวเซียม ให้มาตรวจสอบงานวิจัยทั้งหมด เพื่อให้ยกสถานะของภาพดังกล่าวให้เข้าสู่หมวดของภาพวาดที่สูญหายไปจากประวัติศาสตร์ของโลก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และน่าภาคภูมิใจอย่างมาก

อุ๊ เก็บไว้ไม่ได้ ภาพแวนโก๊ะ 3 พันล้าน หวั่นครอบครัวไม่ปลอดภัย

“อุ๊เรียนวิทยาลัยช่างศิลป์มา อุ๊มีองค์ความรู้ติดตัวมา ในการคัดแยกงาน งานนี้มาจากทักษะของผู้วาดที่เป็นเลิศ งานชิ้นนี้เป็นแบบไหน พอแยกได้ เพราะเรียนประวัติศาสตร์ศิลป์และเรียนวาดภาพมา เป็นงานมีคุณค่า แต่คนทิ้งขว้าง เราซื้อมาในราคาถูก ตกชิ้นละพันบาท ซื้อมาเป็นกองๆ เป็นหลักหมื่น ร้านในไทยนำเข้ามาจากยุโรป มาเป็นตู้คอนเทนเนอร์ งานศิลปะในบ้านจะมาจากยุโรปเกือบทั้งหมด”

อย่างไรก็ดี หากภาพดังกล่าวเป็นภาพของ วินเซนต์ แวนโก๊ะจริง จะมีมูลค่าประมาณ 80-100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,500-3,200 ล้านบาท

หลังจากนี้ นักร้องดังเผยว่า คงไม่สามารถเก็บภาพไว้ส่วนตัวได้ มันยิ่งใหญ่เกินไป และมันก็ไม่ปลอดภัยสำหรับคนที่บ้าน ซึ่งห่วงความปลอดภัยของลูกมากกว่า ซึ่งมันเกินฐานะตัวเองเกินไป

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »