Pattaya One News
Home » หวั่นกระแสแบน แห่เทขาย หัวเว่ย! P30 ราคาลดฮวบจากสามหมื่น เหลือเครื่องละ 4,000
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

หวั่นกระแสแบน แห่เทขาย หัวเว่ย! P30 ราคาลดฮวบจากสามหมื่น เหลือเครื่องละ 4,000

หวั่นกระแสแบน แห่เทขาย หัวเว่ย! P30 ราคาลดฮวบจากสามหมื่น เหลือเครื่องละ 4,000

จากกรณี กูเกิล ประกาศระงับการให้บริการกับ หัวเว่ย ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ของจีน ในการเข้าถึงการอัพเดตบางอย่างในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งจะมีผลทำให้ โทรศัพท์หัวเว่ย รุ่นใหม่ เข้าถึงแอพลิเคชันของกูเกิลบางอย่างไม่ได้ ซึ่งเวลาต่อมา ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจาก รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประกาศขึ้นบัญชีหัวเว่ย เป็นบริษัทที่บริษัทอเมริกันไม่สามารถทำธุรกิจร่วมกันได้หากปราศจากใบอนุญาตจากรัฐบาล ซึ่งเวลาต่อมา รัฐบาลสหรัฐได้ออกใบอนุญาตชั่วคราวให้แก่หัวเว่ย เป็นระยะเวลา 90 วัน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสความหวั่นวิตกในหมู่ผู้ใช้งานโทรศัพท์ของหัวเว่ยหลายล้านคนทั่วโลก ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ฟอร์บส์ รายงานว่า กระแสความไม่เชื่อมั่นยังคงมีอยู่ในประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาร์ตโฟนเรือธงของหัวเว่ย อย่าง หัวเว่ย P30 Pro ที่เพิ่งทำการตลาดและออกวางจำหน่าย ที่ตอนนี้ ราคาเครื่องมืองสองลดหนัก โดยข้อมูลในเว็บไซต์ซื้อขายสินค้ามือสอง ของอังกฤษ มีการประกาศลงขายสมาร์ตโฟน หัวเว่ย P30 Pro มือสอง สภาพดี อยู่ที่ 100 ปอนด์ (4,032 บาท) เท่านั้น จากราคาปกติที่ประเทศอังกฤษ 900 ปอนด์ (36,292 บาท) หรือลดลงกว่า 90%

 

ขอบคุณ ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »