Pattaya One News
Home » หลานชายเนรคุณโดนโทษคุก 15 ปี คดีลักพาตัวป้าแท้ๆ เรียกค่าไถ่ 3 ล้าน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

หลานชายเนรคุณโดนโทษคุก 15 ปี คดีลักพาตัวป้าแท้ๆ เรียกค่าไถ่ 3 ล้าน

(2 ก.ค.62) ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาคดี ที่ นายวรพงษ์  และ นายธงชัย สองจำเลยที่ร่วมกันอุ้มตัว นางนฤมล อายุ 79 ปี ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นป้าของตัวเองไปเรียกค่าไถ่เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเป็นเงิน 3 ล้านบาท

จากกรณี เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไปที่บ้านพักของนางนฤมล ที่อยู่ในซอยสามเสน 28 แล้วออกอุบายว่าจะพาไปทำธุรกรรมการเงินที่ศูนย์ราชการ จากนั้นได้พาขับรถไปยังจังหวัดปทุมธานี และโทรศัพท์ไปหาญาติ ของนางนฤมลเพื่อเรียกค่าไถ่ตัว 3 ล้านบาท หากไม่นำมาให้จะฆ่านางนฤมล พร้อมกับใส่กุญแจมือและใช้มีดข่มขู่ จากนั้นจำเลยทั้งสองคนก็ได้นำเงินที่อยู่ในกระเป๋าของนางนฤมลจำนวน 32,000 บาทไป แล้วปล่อยตัวทิ้งไว้ย่านอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ก่อนจะหลบหนีไป

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของโจทก์และคำให้การของจำเลยที่รับสารภาพแล้ว เห็นว่าจำเลยร่วมกันใช้กำลังประทุษร้าย กักขังหน่วงเหนี่ยว และนำเงินของโจทก์ไปเพื่อแลกกับเสรีภาพ จึงเข้าข่ายความผิดฐานร่วมกันเรียกค่าไถ่ พิพากษาจำคุกคนละ 15 ปี ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีดและยานพาหนะหลบหนี พิพากษาจำคุกคนละ 15 ปี และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ปรับ 1,000 บาท รวมโทษจำคุกคนละ 30 ปี ปรับ 1,000 บาท แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก จำเลยคนละ 15 ปี ปรับ 500 บาท

Cr.sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »