Pattaya One News
Home » หม้อแปลงยักษ์ตูมสนั่น ไฟลุกพรึ่บท่วมอพาร์ทเม้นท์ นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน หวิดเป็นทะเลเพลิง
ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

หม้อแปลงยักษ์ตูมสนั่น ไฟลุกพรึ่บท่วมอพาร์ทเม้นท์ นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน หวิดเป็นทะเลเพลิง

 หม้อแปลงยักษ์ตูมสนั่น ไฟลุกพรึ่บท่วมอพาร์ทเม้นท์ นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน หวิดเป็นทะเลเพลิง

หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่กลางเมืองพัทยา  ระเบิดตูมเมื่อตอนรุ่งสาง ประกายไฟลุกพรึ่บลามติด เผาห้องเก็บของอพาร์ทเม้นท์วอดเป็นเถ้าถ่าน  นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่กำลังนอนหลับไหลตอนใกล้รุ่งสะดุ้งสุดตัว หอบข้าวของหนีตายกันจ้าละหวั่น

 

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ “โมแมนโตะ อพาร์ทเม้นท์ แอนด์ เรสเตอร์รอง”  ตั้งอยู่เลขที่ 143/117 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปควบคุมสถานการณ์

ที่เกิดเหตุมีฝูงชนจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พากันหอบข้าวของสัมภาระหนีตายเอาชีวิตรอดออกจากที่พักอย่างโกลาหล ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่บนชั้นสองเหนือออฟฟิตต้อนรับลูกค้า ซึ่งปลูกสร้างติดชิดหม้อแปลง โดยสร้างโครงอาคารยึดติดค่อมกับเสาไฟฟ้าแรงสูง สายไฟจำนวนมากถูกครอบคลุมอยู่ใต้หลังคา

ขณะเดียวกัน เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามอยู่ในวงจำกัด ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงค่อยๆสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันที่ยังคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องดูดระบายควันออก ตรวจสอบพบห้องดังกล่าวถูกสร้างเป็นห้องควบคุม กล้องวงจร แผงควบคุมไฟฟ้าต่างๆ และเก็บของ ถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งหมด และยังลุกลามไปยังห้องพักข้างเคียงได้รับความเสียหายอีกด้วย

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าขณะที่นอนหลับอยู่ได้ยินเสียระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงตกใจตื่นออกมาดูทางหน้าต่าง พบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง นักท่องเที่ยวที่เข้าพักต่างก็พากันขนของหนีออกนอกอพาร์ทเม้นท์ เพราะกลัวจะสำลักควันไฟจนเสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แล้วลุกลามเข้าไปในห้องควบคุมที่ถูกเผา อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสงสัยของชาวบ้านว่าเหตุใดทางอพาร์ทเม้นท์ถึงได้ปลูกสร้างตัวอาคารรุกล้ำออกมาติดกับหม้อแปลงขนาดใหญ่เช่นนี้ จึงอยากฝากให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบก่อนที่จะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีก

นอกจากนี้ชาวบ้าน ยังขอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เร่งสำรวจสายไฟฟ้า และหม้อแปลงทั่วเมืองพัทยา เพราะมีหลายจุดที่เกิดไฟรั่ว ขั้วหลวม แล้วทำให้กระแสไฟฟ้าสปาร์คลัดวงจรจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ ลุกลามเข้าบ้านเรือนเสียหาย อยู่บ่อยครั้ง  Source: athipburapa

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »