Pattaya One News
Home » หมออาสาฝรั่งไม่รีรอ หยุดช่วยคนเจ็บรถชนกลางถนนแม่สอด
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

หมออาสาฝรั่งไม่รีรอ หยุดช่วยคนเจ็บรถชนกลางถนนแม่สอด

ชาวบ้านชื่นชมหมออาสาชาวออสเตรเลียไม่รีรอช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุรถชนใน อ.แม่สอด

เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ร.ต.อ.พิเชษฐ์ โชตินอก รอง สว.สอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุรถชนกันบริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนชิดวนา เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นซีบีอาร์ สีแดง-ดำ จอดล้มคว่ำได้รับความเสียหายอยู่ด้านท้ายรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนร้องครวญครางอยู่

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเยาวชน อายุ 16 ปี เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะไม่ได้สวมหมวกกันน็อก ขณะเกิดเหตุปรากฏว่ามี นายไมเคิล จอห์น คิวเล เป็นแพทย์อาสาชาวออสเตรเลีย ทำงานองค์กรช่วยเหลือชาวเมียนมา ได้ผ่านมาประสบเหตุพอดี จึงไม่รีรอเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างแข็งขัน เพราะมีความรู้เรื่องการช่วยเหลือเบื้องต้นเจ้าตัวอยู่กับคนเจ็บกระทั่งรถพยาบาลมารับตัวไป สร้างเสียงชื่นชมให้กับประชาชนที่พบเห็น

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประเสริฐศักดิ์ อายุ 57 ปี คนขับรถกระบะคู่กรณี ได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุกำลังจะกลับรถ แต่เกิดเสียหลัก ทำให้รถจักรยายนต์ฮอนด้าที่วิ่งตามมาเบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนกลางลำรถปิกอัพ ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »