Pattaya One News
Home » หนุ่มเล่านาทีเจอ ลุง อปพร. หายไป 3 คืน ชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์พรางตา
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

หนุ่มเล่านาทีเจอ ลุง อปพร. หายไป 3 คืน ชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์พรางตา

หนุ่มวัย 19 เล่านาทีบังเอิญไปเจอตัว ลุง อปพร. หายตัวไป 3 คืน แต่มาโผล่ห่างจากจุดที่หายไปกว่า 10 กิโลเมตร ชาวบ้านร่ำลือเป็นอาถรรพ์ อดีตเคยมีหลวงพ่อหายไปแบบนี้มาก่อน

จากกรณีการหายตัวไปอย่างปริศนาของ นายระพิน อปพร. อายุ 49 ปี บริเวณลำห้วยไห จ.อำนาจเจริญ ทิ้งเอาไว้เพียงรถจักรยานยนต์กับเครื่องสูบน้ำ โลกโซเซี่ยลต่างพากันแชร์ข้อความประกาศตามหาคนหาย กระทั่งมาพบเจอตัวในอีก 3 วัน 3 คืนต่อมาที่กระท่อมกลางเถียงนาน ห่างจากจุดที่หายตัวไปกว่า 10 กิโลเมตร ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านปลาค้าว เพื่อไปยังจุดที่พบ นายระพิน อปพร.อบต.ปลาค้าว หายตัวไปอย่างปริศนา เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน และได้สอบถามพูดคุยกับ นายยงยุทธ อายุ 19 ปี หนุ่มวัยรุ่นในชุมชน ซึ่งเป็นคนพบตัว นายระพิน เป็นคนแรก หลังจากที่หายตัวไป ทั้งที่ชาวบ้านและครอบครัวออกตามหาอยู่หลายวันแต่ก็ไม่พบตัว

โดยจุดที่พบ นายระพิน คือกระท่อมเถียงนาของนายบุญยงค์ ที่สร้างทิ้งเอาไว้ใช้เพื่อเวลามาใช้พักผ่อน หลบแดดหลบฝนในช่วงฤดูทำนา ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่ห่างจากลำห้วยไห จุดที่นายระพินหายตัวไปประมาณ 10 กิโลเมตร และถือว่าอยู่คนละทิศคนละทางกันด้วยซ้ำ

นายยงยุทธ เล่าว่า วันที่มาบังเอิญพบนายระพินนั้น ตนกับพ่อได้ออกมาที่ทุ่งนา เพื่อตัดหญ้า แต่เนื่องด้วยน้ำมันเครื่องตัดหญ้าหมด พ่อจึงได้ใช้ให้ออกไปหาขวดเปล่า เพื่อที่จะนำมาใช้ตัดเป็นกรวยในการเติมน้ำมัน ตนจึงได้เปิดประตูเพื่อเข้าไปภายในกระท่อมเถียงนา เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบกับ นายระพิน กำลังนอนหลับอยู่ภายใน ก่อนจะสะดุ้งตื่นขึ้นเมื่อเห็นตนเปิดประตูเข้าไป

หลังจากนั้นตนจึงตะโกนเรียกพ่อให้มาดู พ่อของตนจึงได้สอบถามกับนายระพินว่า ไปยังไงมายังไงถึงมานอนอยู่ที่นี่ได้ นายระพินก็ได้เล่าว่าเขาได้เดินตามทางมาเรื่อยๆ แต่ไม่เห็นใคร แต่จิตใต้สำนึกเหมือนมีคนนำทางพามาอยู่ที่นี่ โดยตอนนั้น นายระพิน ก็ยังคงอยู่ในอาการที่มึนงงและเหนื่อยล้า ตนกับพ่อจึงช่วยได้พา นายระพิน กลับเาไปส่งที่ศาลากลางหมู่บ้าน

ขณะที่ นายบุญยงค์ เจ้าของที่นาผืนดังกล่าว เล่าว่า หลังจากที่ตนได้ย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านปลาค้าวแห่งนี้ ก็เคยได้ยินเสียงร่ำลือเล่าขานกันมาเกี่ยวกับเรื่องจอง หลวงพ่อถ่าน ซึ่งขณะนั้นท่านบวชเป็นพระ และเคยประสบเหตุการณ์แบบเดียวกันกับนายระพิน โดยได้หายตัวไปลึกลับในจุดเดียวกันกับที่นายระพินหายไป เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน

ในตอนนั้นชาวบ้านต่างพากันออกตามหา แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ กระทั่งเริ่มถอดใจ แต่ปรากฎในช่วงเช้าของวันที่ 8 หลังจากที่หายไป ท่านก็โผล่กลับมาเอง ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น หลวงพ่อถ่านก็ได้บวชเป็นพระไม่สึกอีกเลย จนกระทั่งท่านมรณภาพลง

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »