Pattaya One News
Home » หนุ่มหัวใสขายยาบ้าแบบฟอกเงิน ซื้อวัวชนมาเก็บ เดือดร้อนไปถึงตำรวจ
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

หนุ่มหัวใสขายยาบ้าแบบฟอกเงิน ซื้อวัวชนมาเก็บ เดือดร้อนไปถึงตำรวจ

หนุ่มหัวใสค้ายาบ้าฟอกเงินผ่านวัวชน เจ้าหน้าที่บุกจับยึดวัวชนส่ง ปปส.ภ.8 ขายทอดตลาดก่อนส่ง เล่นเอาตำรวจปวดหัวต้องหาหญ้า-น้ำให้ทุกวัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ายึดทรัพย์เป็นวัวชน หลังจากจับกุมพ่อค้ายาเสพติดไว้ได้และรับสารภาพว่านำเงินที่ได้ไปซื้อวัวชนราคาแพงมาเลี้ยงไว้เพื่อขายต่อเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องยึดวัวและต้องยอมรับภาระเลี้ยงดูไว้ก่อนจนกว่าจะนำส่ง ปปส.ภาค 8 เข้าสู่ขั้นตอนขายทอดตลาด

สืบเนื่องจากกรณี พ.ต.ต.นรากร เอียดช่วย สวป.สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ปปส.สภ.ฉวาง เข้าทำการจับกุม นายสายัณต์ หรือ ตาน้อย อายุ 32 ปี หลังจากสืบทราบว่านายสายัณห์มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดโดยมีอาชีพเลี้ยงวัวชนบังหน้า ซึ่งการบุกตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 981 เม็ด กระจายซุกอยู่ในบ้านและคอกวัวชน

หลังจากคุมตัวและขยายผล นายสายัณห์ รับสารภาพว่าจำหน่ายยาบ้าแล้วเอาเงินที่ได้มาซื้อวัวชนราคาแพง หลังจากที่นำมาเลี้ยงไว้ระยะหนึ่งแล้วก็จะขายต่อ จึงเข้าข่ายเป็นการฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดวัวชนซึ่งถือเป็นทรัพย์นำมาที่ สภ.ฉวาง และยังพบว่ามีอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกซื้อและฝากเลี้ยงไว้ในที่ต่างๆ

พ.ต.ต.นรากร เอียดช่วย สวป.สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการจับกุมยาเสพติดผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเงินที่ได้ถูกนำไปซื้อวัวชนมาเลี้ยงหลังจากนั้นจะขายต่อซึ่งเป็นการฟอกเงิน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดมาไว้ก่อนเพื่อส่งให้ ปปส.ภ.8

แต่ด้วยความจำเป็นหลังจากที่นำวัวตัวนี้มาไว้ที่ สภ.ฉวาง วัวไม่เหมือนเช่นทรัพย์สินอื่นๆกลายเป็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องคอยดูแล โดยวัวได้ถูกล่ามกับเสาวิทยุสื่อสารของ สภ. จากนั้นผู้ที่มีหน้าที่คือ ด.ต.สุรศักดิ์ มีบุญมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม รับหน้าที่ในการหาหญ้าและน้ำมาส่งให้เจ้าวัวตัวนี้จนกว่าจะส่งไปยัง ปปส.ภ.8 ในการดำเนินการขายทอดตลอด

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »