Pattaya One News
Home » หญิงไร้บ้านนอนตายริมถนน ตะลึงเปิดถุงดำห่อสมบัติ เงินสดเป็นฟ่อน บัญชีเก็บ 30 ล้าน!
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

หญิงไร้บ้านนอนตายริมถนน ตะลึงเปิดถุงดำห่อสมบัติ เงินสดเป็นฟ่อน บัญชีเก็บ 30 ล้าน!

หญิงไร้บ้านนอนตายริมถนน ตะลึงเปิดถุงดำห่อสมบัติ เงินสดเป็นฟ่อน บัญชีเก็บ 30 ล้าน!

16 พ.ค.อาหรับนิวส์ รายงานข่าว ขอทานข้างถนนเมืองเบรุต ประเทศเลบานอน เสียชีวิตพร้อมกับเงินในบัญชีธนาคารกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเจ้าพนักงานสอบสวนพบร่างของ ฟาติมา อุตฮ์แมน ขอทานริมถนนไร้บ้านนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ร้างเก่าๆในย่านบาระบา เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน

แต่แล้วเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในที่เกิดเหตุก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าในกระเป๋าย่ามของเธอมีเงินสดกว่า 109,000 บาทบรรจุอยู่ในถุงดำ และเจ้าหน้าที่กลับต้องอึ้งมากกว่าเดิมเมื่อพบกับสมุดเงินฝากธนาคารของเธอที่มียอดเงินฝากล่าสุด 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32,196,000 บาท

ฟาติมา อุตฮ์แมน ขอทานผู้ล่วงลับที่มีเงินในบัญชีกว่า30,000,000บาท/arabnews

โจเซฟ มูซาเล็ม ผู้อำนวยการแผนกประชาสัมพันธ์ของกองกำลังความมั่นคงภายใน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของอาหรับนิวส์ว่า..

ขอทานวัย 52 ปีรายนี้ เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน พวกเราพบเงินในกระเป๋าย่ามของเธอและสมุดเงินฝากธนาคารที่มีเงินเก็บก้อนโต มันช่างน่าทึ่ง”

สมุดบัญชีเงินฝากฟาติมา อุตฮ์แมน ขอทานผู้ล่วงลับ/arabnews

ภายหลัง มีรูปถ่ายในขณะที่ทหารเลบานอนนายหนึ่งกำลังป้อนน้ำให้กับหญิงขอทานที่ไม่สามารถใช้มือและขาดื่มน้ำได้เองออกมา ทำให้เขาได้รับการยกย่องจากผู้บรรชาการสำหรับการมีความเมตตาและมนุษยธรรม

ทหารหนุ่มกำลังป้อนน้ำให้ขอทาน/arabnews

เขากล่าวว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในเลบานอนจำนวนมาก ออกมาล้อเลียนเกี่ยวกับความร่ำรวยของขอทานคนนี้ แต่ไม่มีใครรู้จักเธอในมุมที่ผมรู้จัก มือของเธอพิการนั่งอยู่บนฟุตบาทไม่แปลกใจทำไมผู้คนถึงเห็นใจเธอมาตลอดหลายสิบปี เธอไม่เคยพูดหรือขอ เธอเพียงแค่นั่งมองผุู้คนที่เดินผ่านไปมาด้วยสายตาแสนเศร้า

แต่ก่อนทุกวันที่ผมเดินทางไปเรียนก็เห็นเธอปูหนังสือพิมพ์นั่งขอทานอยู่บนทางเท้าในฤดูร้อนและฤดูหนาว เธอมองดูพวกเราโตขึ้น และพวกเราก็เห็นเธอแก่ลงในทุกวัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมเพิ่งเห็นเธอนั่งอยู่ข้างถนนที่ตลาด ผมของเธอสีขาวและผิวก็เริ่มเหี่ยวย่น ผมก็วางเหรียญลงบนตักเธออย่างที่เคยทำปกติ ก่อนที่เธอจะใช้ปากคาบและเก็บมันลงในถุงดำก่อนใส่ย่าม

เอกสารประจำตัว ฟาติมา อุตฮ์แมน/arabnews

หลังจากการเสียชีวิตของฟาติมา อุตฮ์แมน เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยสืบพบว่าขอทานรายนี้มาจากตอนเหนือของประเทศ จึงติดต่อไปยังครอบครัวของเธอ ทำให้ญาติหลายคนมารับร่างของเธอไปฝังที่หมู่บ้านในวันพุธโดยไม่มีใครรู้เรื่องเงินมาก่อน

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »