Pattaya One News
Home » สุดอาลัย “จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร” ครูฝึกนายสิบ แย่งระเบิดยอมตายแทนลูกศิษย์
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

สุดอาลัย “จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร” ครูฝึกนายสิบ แย่งระเบิดยอมตายแทนลูกศิษย์

วานนี้ (4 มิ.ย. 62) โลกออนไลน์แสดงความอาลัย ต่อการจากไปของ จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ ที่เสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ ในช่วงการฝึกสถานีลูกระเบิดขว้าง เมื่อเช้าวานนี้ (4 มิ.ย.) ภายในศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เหตุสลดเกิดขึ้นในช่วงการฝึก หลังจากฝึกด้วยลูกระเบิดซ้อมมานานจนชำนาญ นักเรียนนายสิบได้เข้าสถานีระเบิดขว้าง ทำการฝึกวิธีการขว้างระเบิดด้วยลูกระเบิดจริง เมื่อถึงเวลาครูฝึกสั่งตามขั้นตอนที่ฝึกซ้อมให้ทำการดึงสลัก สลักได้ดีดออกจากลูกระเบิด แต่แล้วนักเรียนกำมือไม่ปล่อยไม่ขว้างออกไป ซึ่งอาจจะมาจากความตกใจ

จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร ครูฝึกได้เห็นจึงวิ่งเข้าไปแย่งออกจากมือเพียงเพื่อไม่ต้องการให้ศิษย์นั้นเกิดอันตราย สุดท้ายด้วยเวลาเพียง 5 วินาที ของกลไกการทำงานของลูกระเบิด จ่าสิบเอก สมชาย ถูกแรงระเบิดเสียชีวิต ส่วนลูกศิษย์ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติของ จ.ส.อ. สมชาย ธนบัตร และ นักเรียนนายสิบ กนกพล โพธิ์อิ่ม ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุการฝึก ณ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเช้าที่ผ่านมา พร้อมขอให้ กองทัพบก ช่วยเหลือเยียวยา และดูแลครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลัง ทั้งการบำเพ็ญกุศลและการดูแลรักษาพยาบาล พร้อมทั้งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุมยิ่งขึ้นต่อไป

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้สูญเสีย พร้อมกำชับให้ทางต้นสังกัดได้ดูแลในเรื่องของสิทธิประโยชน์ ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้สมเกียรติอย่างดีที่สุด

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »