Pattaya One News
Home » สุดรันทด!! สองตายายพิการป่วยติดเตียง คนหนึ่งพิการขาเดินแทบไม่ได้
ข่าวท้องถิ่น

สุดรันทด!! สองตายายพิการป่วยติดเตียง คนหนึ่งพิการขาเดินแทบไม่ได้

สองตายายพิการป่วยติดเตียง คนหนึ่งพิการขาเดินแทบไม่ได้เวทนามือไม้สั่นได้เพียงแต่มองดูและจับมือให้กำลังใจ มีลูก 8 คน ต่างใช้ชีวิต

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.60 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ สนุ๊ก สะพานบุญ ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุเรื่องราวชีวิตของครอบครัวหนึ่งซึ่งมีคนป่วยเป็นสองสามี ภรรยาที่แก่ชราอาศัยอยู่กับหลานสาวหลานเขย และลูกของหลานอีก 2 คน ซึ่งหลานก็กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 อยู่ด้วย ซึ่งคนที่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นหลานเขยทำงานโรงงานเพียงคนเดียวรายได้ต่อเดือน 9,000 บาท ซึ่งต้องดูแลถึง 7 ชีวิต สร้างความลำบากแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า

ชีวิตคนแก่ 2 สามีภรรยาช่างน่าเศร้า “สมเพชตัวเอง อยากตาย” คำพูดซ้ำๆ… ทั้งน้ำตา ใส่ขาเทียม เดินแทบไม่ได้ อยากดูแลภรรยาคู่ชีวิตนอนติดเตียงเหมือนเด็กทารก ก็จนใจเพราะหมดกำลังแขนขามือไม้สั่นด้วยโรคอัมพฤกษ์ ได้เพียงแต่มองดูและจับมือให้กำลังใจกัน “มีลูก 8 คน ต่างคนก็ต้องไปมีชีวิตภาระหน้าที่ของตัวเอง ต่างคนก็ต่างลำบาก ส่วนลูกคนที่คอยดูแล… ก็ด่วนจากไปก่อน” คุณตากล่าว…

คุณตาผล อายุ 88 ปี ประสบอุบัติเหตุจากมอเตอร์ไซค์ เมื่ออายุ 60 ปี (28 ปีที่แล้ว) ทำให้ต้องตัดขาขวา ใส่ขาเทียม มือแขนชา ช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้ ต้องรักษาตัวเข้าออกโรงบาลมาตลอด คุณยายส้มลิ้ม อายุ 87 ปี ล้มในห้องน้ำ เมื่ออายุ 83 ปี (4ปีที่แล้ว) ทำให้ป่วยติดเตียง ไม่รู้เรื่องอะไรเลย พูดไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย มีหลานสาวอายุ 26 ปี ท้อง 9 เดือน มีลูกอีก 2 คน สามีทำงานโรงงานคนเดียว รายได้ 9,000/เดือน ดูแล 7 ชีวิต

สำหรับผู้ใจบุญสามารถส่งสิ่งของจำเป็นอาทิ : แพมเพิส ข้าวสาร-อาหารแห้ง ไปได้บ้านเลขที่ 39 หมู่ 6 ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี เลขบัญชี : 020-3-62552-9 ธ.กสิกร น.ส.ปวีณา ขาวเจริญ (หลานสาว) เบอร์โทร : 092-1640807 (หลานสาว)  Source: T News

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »