Pattaya One News
Home » สุดปาฏิหาริย์..!! หนุ่มกู้ภัยเมืองคอน ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย ญาติเตรียมจัดงานศพ แต่สุดเหลือเชื่อ ร่างกายกลับหายเป็นปกติ!?
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

สุดปาฏิหาริย์..!! หนุ่มกู้ภัยเมืองคอน ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย ญาติเตรียมจัดงานศพ แต่สุดเหลือเชื่อ ร่างกายกลับหายเป็นปกติ!?

สุดปาฏิหาริย์..!! หนุ่มกู้ภัยเมืองคอน ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย ญาติเตรียมจัดงานศพ แต่สุดเหลือเชื่อ ร่างกายกลับหายเป็นปกติ!?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาเจ่าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยหลายมูลนิธิในพื้นที่ อ.ท่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชและใกล้เคียง ได้เดินทางไปเยี่ยมนายพงศ์ศักดิ์ บุญหวาน อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 106/2 หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อดีตหัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่  จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย แพทย์ระบุว่าหมดทางเยี่ยวยารักษาเพราะโอกาสรอดชีวิตน้อยมาก ขอให้เพื่อน ๆ และญาติ ๆ ทำใจจึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อให้กลับมาเสียชีวิตที่บ้าน ในขณะที่ญาติ ๆ ได้เข้าพบเจ้าอาวาสวัดภูเขาดิน เพื่อปรึกษาเรื่องการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ในที่สุดในวันที่  15 พ.ย. 2558 เพื่อนซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยหลายมูลนิธิ ฯได้ร่วมกับเจ้าอาวาสวัดภูเขาดิน ได้จัดเลี้ยงน้ำชาหาเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งการรักษาแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย  จนในปัจจุบันอาการนายพงศ์ศักดิ์ หายจนเกือบเป็นปกติรอดตายได้ราวปาฏิหาริย์ เพื่อน ๆ ที่ทราบข่าวจึงแห่เดินทางไปเยี่ยมแสดความยินดีและให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง

โดยพบว่านายพงศ์ศักดิ์ มีสุขภาพแข็งแรงแทบไม่หลงเหลืออาการของโรคที่ทำให้ร่างกายของนายพงศ์ศักดิ์ มีบาดแผลเปื่อย ผุพอง เน่าแฟะ ในช่วงปลายปี 2558 ให้เห็นอีกเลยและยังทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้ทุกอย่าง ซึ่งในปัจจุบันนายพงศ์ศักดิ์ และครอบครัวได้มาเปิดร้านขายอาหาร และองกินของฝากราคาถูกอยู่หน้าวัดภูเขาดิน ริมถนนทุ่งใหญ่-ลำทับ  หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

นายพงศ์ศักดิ์  เปิดเผยว่า ชีวิตตนเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ โดยในช่วงที่อาการโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่รุมเร้า เมื่อปลาย ปี 2558 จนหมอบอกว่าหมดหนทางเยียวยารักษา และโอกาสรอดมีเพียงไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ทางญาติ ได้ตัดสินใจนำตนออกจาก รพ.กลับมาอยู่บ้านหากต้องตายก็ขอให้ตายที่บ้านของตัวเอง พร้อมมีการจัดเตรียมจัดงานบำเพ็ญกุศลศพตนไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่น่าเชื่อว่าหลังจากที่เจ้าอาวาสวัดภูเขาดินและเพื่อน ๆ หน่วยกู้ภัย ฯทุกมูลนิธิและผู้ใจบุญร่วมกันจัดเลี้ยงน้ำชา-กาแฟ เพื่อระดมเงินทุนในการช่วยเหลือเป็นค่าใช่จ่ายในการดำรงชีวิตและค่ารักษาพยาบาลทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย จนอาการของตนดีขึ้นทุกวันจนในขณะนี้เกือบหายเป็นปกติแล้ว สามารถทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้ทุกอย่าง

“ตนมานั่งคิดทบทวนว่าชีวิตตนรอดมาได้อย่างไร คงเป็นเพราะตลอดชีวิตตนตั้งใจทำความดี ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยากไร้ตกทุกข์ได้ยากมาตลอด คุณพระคุณเจ้าจึงประทานชีวิตกลับมาให้ตนอีกครั้ง ประกอบกับตนได้รับความเมตตาช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ หน่วยกู้ภัยทุกมูลนิธิ  ฯรวมทั้งผู้ใจบุญทั่วไปในการร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตและค่ารักษาพยาบาล ในที่สุดตนก็รอดตายหายเป็นปกติ มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อปาฏิหาริย์มีจริง ตนจึงขอขอบคุณทุกคนผ่านทางสื่อมวลชนช่วยแจ้งให้ผู้ที่มีบุญคุณกับตนทุกคนได้รับทราบว่าตนรอดตายหายป่วยแล้ว  และรอให้ร่างกายของตนแข็งแรงมากกว่านี้ตนจะกลับมาช่วยเหลือสังคมเหมือนเดิมและตลอดไป”.นายพงศ์ศักดิ์ กล่าวอย่างหนักแน่นในที่สุด.

ภาพ/ศูนย์ข่าวนคร 24 =ม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ข่าว ยุทธนะ เตมะสิริ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นครศรีธรรมราช

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »