Pattaya One News
Home » “สี จิ้นผิง” จับพลั่วปลูกต้นไม้ ย้ำพัฒนาสีเขียวฯ เพื่อจีนที่สวยงาม
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

“สี จิ้นผิง” จับพลั่วปลูกต้นไม้ ย้ำพัฒนาสีเขียวฯ เพื่อจีนที่สวยงาม

“สี จิ้นผิง” จับพลั่วปลูกต้นไม้ ย้ำพัฒนาสีเขียวฯ เพื่อจีนที่สวยงาม

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน จับพลั่วปลูกต้นไม้ ย้ำถึงการพัฒนาสีเขียวฯ โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อจีนที่สวยงาม

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า วานนี้ (2 เม.ย.) นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้เข้าร่วมกิจกรรมอาสาปลูกต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ บริเวณเขตทงโจว ทางตะวันออกของนครหลวงปักกิ่ง พร้อมกับคณะผู้นำระดับสูงคนอื่นๆ อาทิ หลี่ เค่อเฉียง, ลี่ จ้านซู, วัง หยาง, หวัง ฮู่หนิง, จ้าว เล่อจี้, หาน เจิ้ง และหวัง ฉีซาน

สีในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง (CMC) ได้แสดงทัศนะเน้นย้ำความสำคัญของการพัฒนาโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ขณะประเทศดำเนินโครงการสร้างพื้นที่สีเขียวอย่างแข็งขัน

สีกล่าวว่า เจ้าหน้าที่รัฐควรเป็นผู้โน้มนำสาธารณชนร่วมกันอาสาปลูกต้นไม้และให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม สำทับว่าการสร้างผืนป่านั้นเป็นธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามของชนชาติจีนมานานแล้ว โดย “เราปลูกต้นไม้เพื่อเติมเต็มบทบาทหน้าที่ตามกฎหมาย”

นอกจากนั้นควรให้ความสำคัญกับโครงการสร้างพื้นที่สีเขียวอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งด้านคุณภาพและปริมาณ ก้าวบนเส้นทางการพัฒนาสีเขียวด้วยหลักวิทยาศาสตร์ นิเวศวิทยา ความประหยัดมัธยัสถ์ รวมถึงเดินหน้างานอนุรักษ์และยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเพื่อสร้างสรรค์ “จีนที่สวยงาม”

“สำหรับการเป็นเมืองน่าอยู่นั้น มันควรเหมือนสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ผู้คนที่เดินอยู่ในเมืองควรรู้สึกเหมือนเดินเล่นอยู่ในสวนหลังบ้าน ถนนหนทางและทางน้ำเป็นเส้นสีเขียวล้อมรอบเมือง สิ่งสำคัญคือพื้นที่สีเขียวควรถูกหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัย นี้เป็นแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาสีเขียวโดยมีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง”

ทั้งนี้ ขณะประธานาธิบดี สี จิ้นผิง พรวนดินรดน้ำต้นไม้ เขายังได้สนทนากับเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยซักถามถึงการเรียน การออกกำลังกาย และกล่าวกระตุ้นคนรุ่นใหม่ตระหนักถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »