Pattaya One News
Home » “สิริพงศ์” เสียใจโหวตงดออกเสียงแหกมติพรรคภูมิใจไทย เมินถูกด่าว่าเป็นงูเห่า
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

“สิริพงศ์” เสียใจโหวตงดออกเสียงแหกมติพรรคภูมิใจไทย เมินถูกด่าว่าเป็นงูเห่า

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการงดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ว่า ตนเองเข้าไปขอโทษนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และผู้ใหญ่ในพรรคแล้วที่ตนเองออกเสียงสวนกับมติของพรรคที่มีมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ซึ่งตนได้ชี้แจงเหตุผลกับพรรคว่าตนเองทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน คือจะโหวตเลือกนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น หากไม่มีชื่อของนายอนุทิน ก็จะไม่ขอเลือกใครเลย โดยก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับพรรคและพรรคได้ให้คำแนะนำหลายอย่าง แต่ตนก็ยืนยันในจุดยืนของตนเองที่มีว่าเหตุผลที่งดออกเสียงคือตนเคารพประชาชนที่ตนได้ไปหาเสียงไว้ในพื้นที่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาภายในพรรคได้พยายามเต็มที่แล้วที่จะหาทางออกให้กับประเทศ โดยเฉพาะการเป็นขั้วที่ 3 แต่เมื่อไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ก็ต้องผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้ให้เป็นความจริงขึ้นมา เพราะการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องรักษาไว้ตามคำพูด

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะสามารถทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ได้หรือไม่นั้น ตนเองจะทำไปตามหน้าที่ อะไรถูกอะไรผิดก็ว่าไปตามความเป็นจริง รวมถึงการทำงานร่วมกับพรรคหลังจากนี้ และยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทาม

นอกจากนี้ นายสิริพงศ์ยอมรับว่าตนเองเสียใจกับสิ่งที่ทำ แต่ทำลงไปแล้วก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมา และไม่รู้สึกอึดอัดกับการทำหน้าที่เป็น ส.ส. ในพรรคภูมิใจไทย เพราะตนรักพรรคภูมิใจไทย และจะอยู่กับพรรคภูมิใจไทยไปตลอดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และไม่กังวลว่าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่าของพรรค ทุกอย่างทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และหากการงดออกเสียงของตนถูกนำไปใช้เป็นเงื่อนไขในการต่อรองการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ตนก็รู้สึกเสียใจและต้องขออภัยกับพรรค

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »