Pattaya One News
Home » สารวัตรแย้ เข้าให้ปากคำแบบไร้กังวล กรณีเจ้าหน้าที่เจอพัสดุยาเสพติดส่งถึงบ้าน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

สารวัตรแย้ เข้าให้ปากคำแบบไร้กังวล กรณีเจ้าหน้าที่เจอพัสดุยาเสพติดส่งถึงบ้าน

“สารวัตรแย้” โผล่พบพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีพัสดุซุกยาเสพติดไปส่งที่บ้าน รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ยังไม่ตัดประเด็นถูกแกล้งทิ้ง เผยเจ้าตัวต้องนำเอาพยานหลักฐานมาชี้แจง ตำรวจสืบภาค 6 เร่งควานหาข่าวแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ สั่งยัดยาส่งไปรษณีย์ถึงบ้าน “สารวัตรแย้”

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบตัวคนส่งพัสดุไปรษณีย์ไปที่บ้าน “สารวัตรแย้” พร้อมของกลางยาบ้า รายชื่อลูกค้าที่เตรียมส่งยา และบัตรประชาชนบุคคลอื่น 6 ใบ โดยเจ้าตัวอ้างว่าตกงาน ถูกเอเยนต์ยานรกชาวพิษณุโลกว่าจ้างให้ส่งยาเสพติดโดยใช้บัตรประชาชนคนอื่นแทน ส่วน พ.ต.ท.พิเชษฐได้รับคำสั่งด่วนไปให้การที่กรุงเทพฯ พร้อมเปิดใจถูกแก๊งยาป้ายสี เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่กลั่นแกล้งตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท.2 บช.ทท. (เชียงใหม่) หรือสารวัตรแย้ เตรียมเดินทางมาพบให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะคีรี เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดภาค 6 ชุดสืบสวนภาค 6 รอสอบปากคำ

พ.ต.อ.ณรงศักดิ์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบในประเด็นต่างๆ ที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ อ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ข้อมูลจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชุดสืบสวนจากที่ไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่ จ.บุรีรัมย์ พยานหลักฐานทั้งหมดจะต้องมายันกัน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาประสานไปยังไปรษณีย์พบว่ามีการส่งจดหมายหรือสิ่งของไปยังบ้านหลังดังกล่าวมากกว่า 1 ครั้ง ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไปว่ากี่ครั้งและมีอะไรบ้าง ซึ่งจะต้องนำเอาข้อมูลทั้งหมดมารวมในสำนวนการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ตัดประเด็นว่า พ.ต.ท.พิเชษฐถูกกลั่นแกล้งและเข้าไปเกี่ยวข้องออกจากกันหรือยัง พ.ต.อ.ณรงศักดิ์กล่าวว่า ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งเป็นหน้าที่ของ พ.ต.ท.พิเชษฐจะต้องนำเอาพยานหลักฐานมาชี้แจงพนักงานสอบสวน และจะไปตามสอบสวนว่าบุคคลดังกล่าวที่กล่าวอ้างเกี่ยวพันกับ พ.ต.ท.พิเชษฐ อย่างไร หรือไม่เกี่ยวพันอย่างไร ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นสอบไว้หมดแล้ว ทั้งชุดสืบสวนสอบสวนประสานงานกันตลอดมีข้อมูลพอสมควร

ต่อมา เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.พิเชษฐเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพียงคนเดียว โดยสวมเสื้อโปโลสีชมพู กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน พอมาถึงก็ลงจากรถด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เหมือนไม่มีความวิตกกังวลอะไร ก่อนที่จะรีบเดินขึ้นไปยังห้องประชุม ศปก.สภ.พยุหะคีรี ชั้น 2 โดยมีพนักงานสอบสวนสืบสวนและตำรวจ ปส.ร่วมสอบปากคำ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพและสังเกตการณ์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.สส.ภ.6 เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.6 ที่ดูแลเกี่ยวกับคดียาเสพติดในพื้นที่ภาค 6 กำชับให้จัดชุดทำงานลงพื้นที่ติดตามหาข่าวและเบาะแสต่างๆ อย่างละเอียดรอบด้าน เพราะที่ผ่านมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 เคยจับแก๊งยาเสพติดรายใหญ่คือ แก๊งมันทุกเม็ด ที่เชื่อมโยงกับนักค้ายาเสพติดทั่วประเทศไทย ตัวสั่งการระดับหัวหน้าแก๊งก็ถูกจับกุมได้หลายรายแล้ว เหลือหลบหนีการจับกุมอยู่ไม่กี่คนเท่านั้น แต่จะเกี่ยวข้องกับกรณีของสารวัตรแย้หรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

“ขอยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาแน่นอน รวมถึงจะมีการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจภูธรภาค 5 ภาค 6 และท้องที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อคลี่คลายคดีให้จนได้”

ผบก.สส.ภ.6 บอกอีกว่า สำหรับสารวัตรแย้ ตนไม่เคยทำงานร่วมกัน แม้ว่าจะอยู่ภาค 6 ก็ตาม สารวัตรแย้ทำงานสืบสวนในจังหวัดกำแพงเพชรและนครสวรรค์ ทราบเพียงว่าเป็นนายร้อยสามพรานรุ่น 60 เท่านั้น

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »