Pattaya One News
Home » สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง เข้มกวาดล้างไข้เลือดออกในพื้นที่ซอยเนินพลับหวาน
ข่าวท้องถิ่น

สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง เข้มกวาดล้างไข้เลือดออกในพื้นที่ซอยเนินพลับหวาน

สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง เข้มกวาดล้างไข้เลือดออกในพื้นที่ซอยเนินพลับหวาน

หลังพบเกิดการระบาดอย่างหนักในพื้นที่ พบในครอบครัวเดียวมีผู้ป่วยไข้เลือดออกถึง 3 ราย หวั่นเกิดการระบาด ด้านอสม.ชุมชนเนินพลับวาน พร้อมใจกัน ร่วมรณรงค์โรคไข้เลือดออก ตัดวงจรชีวิตยุงลายให้สินซาก

( 11 ตุลาคม 2560) วันนี้ชุมชนซอยเนินพลับหวานทั้ง 8 ชุมชน อีก 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่บ้านฉัตรแก้ว 9 และ หมู่บ้านพัทยารุ่งเรือง เหล่าบรรดา อสม.จากชุมชนเนินพลับว่า กว่า 100 ชีวิต ลงพื้นที่ชุมชนเนินพลับหว่า 1-8 แบบปูพรม รวมถึงหมู่บ้านฉัตรแก้ว 9 และหมู่บ้าพัทยารุ่งเรือง หลังจากที่พบมีผู้ป่วยในพื้นที่ซอยเนินพลับหวานเกดขึ้น 3 รายในครอบครัวเดียวกัน โดยทาง อสม.ได้ทำการแจ้งแพร่ระบาดดังกล่าวไปยังสาธารระสุขอำเภอเพื่อหาแนวทางในการแก้ไข

ซึ่งเรื่องดังกล่าวหลังสาธารณะสุขอำเภอทราบเรื่องจึงได้ตีพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก พร้อมขอความร่วมมือ อสม.ในพื้นที่ออกทำการรณรงค์พร้อมทำการสำรวจลูกน้ำยุงลายในพื้นที่ ตามพื้นที่รัศมีและนอกพื้นที่รัศมี ส่วนยุงลายตัวโตเต็มวัยทางเทศบาลเมองหนองปรือได้นำเครื่องพ่นหมอกควันเข้าพ่นตามบ้านในพื้นที่ซอยเนินพลับหวาน 8 ทั้งหมด ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ อสม.ยังเข้มงวดในเรื่องของการให้ความรู้การสำรวจอาการของผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในซอยเนินพลับหวาน 8 ด้วย หากพบอาการเบื้องต้นคล้ายไข้หวัดทั่วไป เช่น มีไข้สูง ตัวร้อน ปวดหัว ปวดเมื่อย อ่อนเพลีย แต่ถ้าจะมีอาการแสดงที่รุนแรงกว่า คือ มีไข้สูงมาก ปวดหัวมาก ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อทั่วลำตัว ในบางรายอาจคลื่นไส้อาเจียน อาจพบผื่นแดงหรือจ้ำเลือดใต้ผิวหนังทั่วตัว หรือมีภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมา เช่น มีเลือดออกตามเนื้อเยื่อในร่างกายในรายที่ร่างกายอ่อนแอและมีภูมิคุ้มกันต่ำให้รีบไปพบแพทย์ทันที บรรยากาศในวันนี้พบว่าประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างมาก…

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »