Pattaya One News
Home » สัปดาห์นี้รู้กัน!ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตร.โรงพักพหลฯ หักเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์ติดห้อง
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

สัปดาห์นี้รู้กัน!ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตร.โรงพักพหลฯ หักเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์ติดห้อง

สัปดาห์นี้รู้กัน!ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตร.โรงพักพหลฯ หักเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์ติดห้อง

จากกรณี จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน นำเอกสารร้องเรียนเรื่องการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมหลักฐานเป็นข้อความที่แชทผ่านไลน์ ซึ่งระบุถึงคำสั่งของนายตำรวจระดับสารวัตร ของ สน.พหลโยธิน 2 นาย เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. และ ปปท.หลังถูกผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตร เรี่ยไรเงินไปซื้อแอร์ติดในห้องสืบสวน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น อ่านข่าว 11ตร.พหลฯ ดับเครื่องชน 2 สารวัตร สุดทน สั่งหักเบี้ยเลี้ยงรายหัว ซื้อแอร์ติดห้อง ล่าชื่อร้องป.ป.ท.(คลิป)

คืบหน้า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 มี.ค. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า มอบหมายให้ พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รองผบก.น.2 เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากห้วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นขณะที่พ.ต.อ.ยรรยง เป็นผู้กำกับการสน.พหลโยธิน ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถสรุปเรื่องราวทั้งหมดได้ ทั้งนี้กำชับให้ทุกพื้นที่กวดขันและดูแลผู้บังคับบัญชาไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ เบื้องต้นเชื่อว่าไม่กระทบกับการทำงานดูแลประชาชนแน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.ยรรยง กล่าวว่า ขณะนี้ตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยตนเป็นหัวหน้าชุดและจะยังไม่มีการให้ฝ่ายใดออกนอกพื้นที่ และเชื่อว่าทุกฝ่ายยังทำงานร่วมกันได้ปกติ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วลามมาสู่การร้องเรียนในครั้งนี้หรือไม่นั้น ขอตรวจสอบก่อน ซึ่งตนยังไม่อยากให้ตั้งประเด็นใดๆ จนกว่าเรื่องราวจะชัดเจน

พ.ต.อ.บรรยง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนเจ้าหน้าฝ่ายสืบสน.พหลโยธิน ทั้งหมดยังคงให้ปฏิบัตหน้าที่ตามปกติ โดยยืนยันว่าสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ไม่มีผลกระทบใดๆต่องานราชการ

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ยรรยง เชิญพ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.พหลโยธิน มาหารือและให้แนวทางการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บก.น.2

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »