Pattaya One News
Home » สลายเป็นผุยผง อิตาลีระเบิด “สะพานเมืองเจนัว” หลังพังถล่มตาย 43 ศพ
ข่าวต่างประเทศ

สลายเป็นผุยผง อิตาลีระเบิด “สะพานเมืองเจนัว” หลังพังถล่มตาย 43 ศพ

ทางการอิตาลีกดคำสั่งระเบิดทำลาย “สะพานเมืองเจนัว” ถนนมอเตอร์เวย์ที่พังถล่มกะทันหัน เมื่อปีที่แล้ว เป็นโศกนาฏกรรมมีผู้เสียชีวิต 43 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการอิตาลีได้ทำการระเบิดทำลายซากสะพานถนนมอเตอร์เวย์สายหลัก ที่ตัดผ่านเมืองเจนัว หลังจากเกิดเหตุทรุดตัวพังถล่มลงมา และกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้มากถึง 43 คน

การใช้ระเบิดทำลายสะพานถนนมอเตอร์เวย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (28 มิ.ย.) ชาวเมืองราวๆ 3,500 คนที่อาศัยอยู่รอบๆ สะพานแห่งนี้ได้รับคำสั่งอพยพออกจากพื้นที่ชั่วคราว หลังจากนั้นสัญญาณเตือนจึงเริ่มต้นขึ้น เพียงแค่เสี้ยววินาทีต่อจากนั้น ซากสะพานถนนมอเตอร์เวย์ที่เหลือก็ถล่มลงมากองกับพื้น พร้อมกับเศษฝุ่นลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณ

อย่างไรก็ตาม หลังจากทำลายซากสะพานแห่งนี้ ทางการได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานใหม่ขึ้นมาทดแทน โดยได้สถาปนิกชื่อดัง “เรนโซ เปียโน” ที่เป็นชาวเมืองเจนัวโดยกำเนิด เป็นผู้ออกแบบสะพานแห่งใหม่ให้ด้วย โดยเขาคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการร่างแบบสิ่งปลูกสร้างชื่อดัง เช่น ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมปงปิดูในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »