Pattaya One News
Home » สลด แม่ลูกอ่อนเสพยาให้ลูก1 ขวบ ดูดนม กระทบสมอง ติดยาตาม ญาติผวาทำร้าย!
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

สลด แม่ลูกอ่อนเสพยาให้ลูก1 ขวบ ดูดนม กระทบสมอง ติดยาตาม ญาติผวาทำร้าย!

สลด แม่ลูกอ่อนเสพยาให้ลูก1 ขวบ ดูดนม กระทบสมอง ติดยาตาม ญาติผวาทำร้าย!

กลายเป็นเหตุการณ์สุดสลด หลังพบหญิงแม่ลูกอ่อน เสพยาบ้า แต่ให้ลูกดูดนม ทำให้เด็กได้รับผลกระทบจากยาเสพติดไปด้วย

นายสมบูรณ์ มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยทรายขาว หมู่ที่ 1 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบหญิงแม่ลูกอ่อนเสพยาบ้ามานาน ส่งผลให้ลูกวัย 1 ขวบที่ต้องดูดนมจากผู้เป็นแม่ มีพฤติกรรมผิดปกติ อยู่ไม่นิ่ง และไม่ค่อยนอนหลับ คาดน่าจะเป็นผลมาจากน้ำนมแม่ซึ่งมีสารเสพติดผสมอยู่ด้วย

ฝ่ายปกครองพร้อมด้วยนางสาวอรุณี สมบูรณ์รัตน์ ปลัด อบต.สองพี่น้อง จึงไปตรวจสอบ พบนางสาวธิดา (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี นั่งอุ้มลูกชายวัยขวบเศษ ในสภาพใบหน้าที่อิดโรย ส่วนลูกชายก็ไม่อยู่นิ่งดิ้นไปมาและเดินเข้าออกบ้านตลอดเวลา

ญาติของหญิงสาวรายนี้เปิดเผยว่า ตนเองลำบากใจเป็นอย่างมากที่เห็นหลานชาย (พ่อของเด็ก) และลูกสะใภ้ (แม่ของเด็ก) ติดยาเสพติดมานาน เคยตักเตือนหลายครั้ง แต่ไม่ยอมฟัง ซ้ำยังถูกต่อต้าน ตนเองก็อายุมาก หวั่นว่าหากเตือนบ่อยๆ จะถูกหลานทำร้าย จึงต้องถอยห่างออกมา แม้จะอยู่ในชายคาเดียวกันก็ตาม

ญาติยังกล่าวว่า โชคดีที่หลานชายของตน (พ่อเด็ก) ได้ถูกเจ้าหน้าที่ของอำเภอท่าแซะ จับไปตรวจปัสสาวะ และนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด แต่หลานสะใภ้ (แม่เด็ก) ที่อยู่บ้าน ก็ยังคงเสพยาบ้าอยู่ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านมาช่วยเหลือ

ในขณะทางนางสาวธิดา (แม่เด็ก) ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเสพยามานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่มีลูกคนที่ 1 ก็เริ่มใช้ยาเสพติดแล้ว สาเหตุเป็นเพราะเพื่อนชวนให้ลอง ต่อมาเมื่อตนเองได้เงินก็ได้ไปซื้อยามาเสพเอง เมื่อมีลูกคนที่ 2 ก็ยังคงซื้อยามาเสพอยู่บ้าง อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง และล่าสุดเพิ่งเสพยาบ้าไปเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ‘ตนไม่ได้ติดยา แค่ซื้อมาเสพเป็นครั้งคราว’ ส่วนเรื่องสารเสพติดจะส่งผลต่อลูกที่ยังกินนมตนเองอยู่นั้น ก็หวั่นๆ ว่าจะกระทบต่อลูกเหมือนกัน ซึ่งตนก็จะพยายามจะหยุดและเป็นแม่ที่ดีของลูกต่อไป

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ จะเร่งบำบัดให้นางสาวธิดาเลิกยาเสพติด โดยจะติดตามพฤติกรรมและแวะมาตรวจปัสสาวะทุกๆ 5 วัน

ด้านนายสมบูรณ์ มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า พฤติกรรมของเด็กชายวัย 1 ขวบ ลูกของนางสาวธิดา พบว่าไม่ยอมนอน และไม่อยู่นิ่ง และกังวลว่าสารเสพติดจะเข้าไปทำร้ายระบบสมองของเด็ก ซึ่งดูจากภายนอก เด็กชายมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติทั่วไป หลังจากนี้จะนำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือดูแล และติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ต่อไป

ขอบคุณเรื่องเด่นเย็นนี้

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »