Pattaya One News
Home » สรุปเผาวอด 100 ร้านค้า! ไหม้ตลาดนัดจตุจักร ถึงเช้าไฟยังดับไม่หมด
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

สรุปเผาวอด 100 ร้านค้า! ไหม้ตลาดนัดจตุจักร ถึงเช้าไฟยังดับไม่หมด

สรุปเผาวอด 100 ร้านค้า! ไหม้ตลาดนัด จตุจักร ถึงเช้าไฟยังดับไม่หมด

จตุจักร / จากเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร แขวงและเขตจตุจักร กทม. บริเวณโครงการ 25 ซอย 4 โดยมีร้านค้าต่างๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้าต่างขนของหนีกันอลหม่าน เหตุเกิดช่วงหัวค่ำวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 3 มิ.ย ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร บริเวณโครงการ 25 ซอย 4 ร.ต.อ.อัครเดช ฟูแสง รองสว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นพบร้านค้าได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ประมาณ 100 ร้านค้า แยกเป็นโครงการ 25 ซอย 4 จำนวน 96 ห้อง และโครงการ 22 ประมาณ 3 ห้อง ส่วนสินค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยส่วนมากจะอยู่ในโครงการ 25 ซอย 3 ซอย 3/1-3/7 และที่เสียหายมากคือโครงการ 26 ซอย 3/1-3/3 ที่คาดว่าเป็นจุดต้นเพลิง เป็นพื้นที่ขายสินค้าประเภทสินค้าหัตถกรรม อาทิ ผ้าไหม นอกจากนี้ยังมีเครื่องไม้ต่างๆ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ขณะเดียวกันบริเวณกองอำนวยการตลาดนัดสวนจตุจักร มีกลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเสียหายกว่า 80 คน ได้เดินทางมาดูความเสียหายของร้านค้าตัวเอง โดยนายพิศณู เจริญนุกูล ผู้ช่วยกองอำนวยการตลาดนัดสวนจตุจักร จัดตั้งเต็นท์ อำนวยความสะดวกกับผู้ค้าที่ได้รับความเสียหาย

โดยนายพิศณุ เปิดเผยว่า ตอนนี้เราได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหาย ที่มีชื่ออยู่เป็นเจ้าของร้าน และทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน โดยจัดเตรียมพนักงานสอบสวนมาอำนวยความสะดวกกับผู้เสียหาย เพื่อให้พนักงานสอบสวนออกหนังสือรับรองความเสียหาย ก่อนนำหนังสือยื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่เขตออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัย ยื่นให้กับฝ่ายสงเคราะห์ของกทม. เพื่อทำการช่วยเหลือจากสำนักปัองกันบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ให้ทุนในการประกอบวิชาชีพ สูงสุดรายละไม่เกิน 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบกลุ่มควันบริเวณร้านค้าในโครงการ 25 ซอย 4/5 อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตลาดนัดจึงระดมเข้าไปใช้สารเคมีและน้ำทำการดับ ส่วนสาเหตุเกิดมาจากเพลิงที่อยู่ใต้ล่างของซากเกิดเพลิงและมีความร้อนอยู่ จนเกิดกลุ่มควันขึ้นมาอีกครั้ง

ขอบคุณ ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »