Pattaya One News
Home » ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้อง “พรชนก” คดีดังฆ่าหั่นศพ ผัวญี่ปุ่นตกบันไดตาย
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้อง “พรชนก” คดีดังฆ่าหั่นศพ ผัวญี่ปุ่นตกบันไดตาย

ศาลอุทธรณ์ยืน ยกฟ้อง “พรชนก” เมียโหดวางแผนฆ่าสามีชาวญี่ปุ่น ตกบันไดเสียชีวิต เมื่อปี 2546

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค 1 คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายสมชาย แก้วบางยาง และ นางพรชนก ไชยะปะ เป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น จากกรณีที่นายคาซึโตชิ ทานากะ อายุ 57 ปี สามีชาวญี่ปุ่นคนแรกของนางพรชนก ซึ่งเสียชีวิตจากการตกบันไดเมื่อปี 2546

โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสิน นายสมชาย ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีลดลง 1 ใน 3 คงเหลือ จำคุก 33 ปี 4 เดือน ส่วนนางพรชนกโจทย์ไม่สามารถหาพยานหลักฐานว่ามีส่วนร่วมเกี่ยวข้อง และโจทย์ไม่มีหลักฐานว่า นางพรชนก รู้ว่า นายคาซึโตชิ มีเงินประกันมาก่อน ถึงแม้จะมีข้อพิรุธก็ตาม จึงไม่มีข้อพิสูจน์ถึงแรงจูงใจในการฆ่าได้ ประกอบกับให้การปฏิเสธมาโดยตลอด จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัย สั่งยกฟ้อง นางพรชนก ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

ขณะที่วันนี้ (27 มิ.ย.) ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 โดยศาลตรวจประชุมสำนวนปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่าอุทธรณ์ของโจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนยกฟ้องตามศาลชั้นต้น

สำหรับนางพรชนก และนายสมชาย ตกเป็นจำเลยในคดีฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาญี่ปุ่น เมื่อปี 2557 โดยศาลพิพากษาให้ประหารชีวิต นายสมชาย ส่วนนางพรชนก ให้จำคุก 45 ปี แต่จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ เห็นควรลดโทษให้เฉพาะข้อหาที่ให้การรับสารภาพกระทงละกึ่งหนึ่ง ให้จำคุกนายสมชายตลอดชีวิต ส่วนนางพรชนก ให้จำคุก 24 ปี 6 เดือน แต่ตามกฎหมายให้ลงโทษจำเลยได้ไม่เกิน 20 ปี จึงให้จำคุกนางพรชนก 20 ปี พร้อมให้นางพรชนก ให้คืนเงิน 720,000 บาท แก่นายเท็ตซูโอะ ชิมาโตะ หรือทายาทของนายโยชิโนริ ด้วย

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »