Pattaya One News
Home » วิชานารายณ์แปลงรูป
ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ ไลฟ์สไตล์

วิชานารายณ์แปลงรูป

วิชานารายณ์แปลงรูป

วิชานารายณ์แปลงรูป มีต้นกำเนิดมาจาก “พระนารายณ์” หรือ “พระวิษณุ” หนึ่งในมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่แห่งศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และเป็นหนึ่งใน 3 มหาเทพสูงสุด หรือ   “ตรีมูรติ” อันได้แก่ พระพรหม พระวิษณุ และพระศิวะ

ความยิ่งใหญ่ของ “พระนารายณ์” เป็นที่ทราบกันดีว่า พระองค์มักใช้วิธี “แปลงรูป” หรือ “อวตาร” คือการแบ่งภาคมาเกิดบนโลกมนุษย์ เป็นเทพองค์อื่น บุคคลอื่น หรือสรรพสัตว์อื่นใด ตามมูลเหตุที่แตกต่างกันออกไป ด้วยวัตถุประสงค์สำคัญในการปราบยุคเข็ญ ช่วยขจัดทุกข์ยากและภัยพิบัติต่างๆ ให้หมดสิ้นไปจากโลกมนุษย์

นอกจากนี้พระองค์จะทรงประทานพร เพื่อดับความทุกข์ทั้งปวง ประทานความสุขสมปรารถนา ลาภผล อำนาจ วาสนา บารมี ทรัพย์สินเงินทอง หากผู้ขอพร เป็นผู้ประพฤติดี มีศีลธรรม

ในตำราไสยศาสตร์ โบราณมีกล่าวบันทึกไว้ ถึงอานุภาพของวิชานี้ว่า … มีฤทธิ์ มีเดชมาก อุปมาดั่งพระนารายณ์อวตารแปลงรูป สามารถช่วยเหลือได้ในทุกโอกาส ทั้งเสน่ห์เมตตามหานิยม กำบังอำพรางตัว

แต่การจะนำเอาคาถาไปกำกับรูปของพระนารายณ์ไม่ใช่ของง่ายๆ ดังนั้นคนโบราณจึงมักนำ “วิชานารายณ์แปลงรูป” มาดัดแปลงเป็น “ตัวยันต์” กำกับพระคาถามากกว่า และผู้ที่จะสืบทอดวิชานี้ก็จะมีไม่มากนัก เพราะการจะเข้าถึงศาสตร์แห่งพระคาถา ต้องเป็นผู้ที่เข้าใจอย่างถ่องแท้ รู้ถึงอุปเท่ห์พระคาถา เป็นผู้บำเพ็ญบุญกุศล รักษาศีล เจริญภาวนาเป็นที่ตั้ง

เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หนึ่งในผู้หมั่นศึกษาจนสำเร็จวิชา “นารายณ์แปลงรูป” ที่ได้รับการถ่ายทอด มาจากหลวงปู่แสง ที่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ เรียกขานว่า “ขรัวตาแสง” อดีตเจ้าอาวาสวัดมณีชลขัณฑ์ จ.ลพบุรี

ซึ่งท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ นำมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์ ขณะหลบเลี่ยง การรับแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ ในสมัยรัชกาลที่ 4

นอกจากนี้ยังมีพระเกจิ อาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษไม่กี่รูปที่ได้เคล็ดวิชาและศึกษาจนแตกฉาน สามารถสร้างวัตถุมงคล และเครื่องรางของขลังสุดเข้มขลังมากมาย เป็นที่แสวงหาสืบมาจนปัจจุบัน Source: อธิปบูรพา

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »