Pattaya One News
Home » วันพระใหญ่ก็ไม่เว้น พระวัดดัง “เมาเหล้าขาว” คลุ้มคลั่ง ชาวบ้านช่วยกันจับสึก
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

วันพระใหญ่ก็ไม่เว้น พระวัดดัง “เมาเหล้าขาว” คลุ้มคลั่ง ชาวบ้านช่วยกันจับสึก

พระหนุ่มวัดดังเมืองพิมาย ดื่มสุราเมาคลุ้มคลั่งในวัด ชาวบ้านแจ้งตำรวจวัดแอลกอฮอลล์ พุ่งปรี๊ด 330 มิลลิกรัม

พ.ต.ท.บุญส่ง ขอบโคกกรวด รอง ผกก (ป.) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนายอรุณ นาคา ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่ามีพระลูกวัดดังแห่งหนึ่ง ใน ต.โบสถ์ อ.พิมาย เมาสุราส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ภายในวัด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สุพรรณโรจน์ อิ่มวิเศษ รอง สวป.สภ.พิมาย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระชำนาญ อายุ 47 ปี เป็นพระลูกวัด ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

จากการสอบถาม พระชำนาญ ให้การว่า มาบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ 7 ปีแล้ว พอมาช่วงหลังนี้จะดื่มเหล้าเป็นประจำเพราะนอนไม่ค่อยหลับ แต่เมื่อได้ดื่มเหล้าแล้วจะทำให้หลับสบายพอมาวันนี้เป็นวันพระใหญ่ หลังจากเสร็จภารกิจของสงฆ์แล้วให้คนรู้จักกันไปซื้อเหล้าขาวขวดใหญ่มา 1 ขวด ดื่มจนหมดขวด และเกิดอาการเมาควบคุมสติไม่ได้ คลุ้มคลั่งอาละวาดเอะอะโวยวาย ส่งเสียงดังจนผู้ใหญ่บ้านเข้ามาระงับเหตุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเป่าวัดแอลกอฮอล์ได้ปริมาณ 330 มิลลิกรัม

สอบถาม นายอรุณ นาคา ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองจิก และเป็นคณะกรรมการวัด ได้เรียกกรรมการวัดมาประชุมปรึกษาหารือกันว่าจะให้พระชำนาญ ย้ายออกจากวัดไปหรือจะให้สึก คณะกรรมวัดพร้อมชาวบ้านลงความเห็นว่าให้สึกเสีย โดยให้พระครูวิลาสปัญญาโชติ เจ้าอาวาส ทำการสึกให้ออกไปจากวัด ชาวบ้านจึงรู้สึกพอใจ

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »