Pattaya One News
Home » วันนี้เกม โจ๋ซอย 9 สองกลุ่มทะเลาะกัน ขว้างอิฐ-ขวดเดือดร้อนชาวบ้าน เจอตร.สั่งรวบ
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

วันนี้เกม โจ๋ซอย 9 สองกลุ่มทะเลาะกัน ขว้างอิฐ-ขวดเดือดร้อนชาวบ้าน เจอตร.สั่งรวบ

วันนี้เกม โจ๋ซอย 9 สองกลุ่มทะเลาะกัน ขว้างอิฐ-ขวดเดือดร้อนชาวบ้าน เจอตร.สั่งรวบ

โจ๋ซอย 9 – วันที่ 25 พ.ค. จากกรณีชาวบ้านร้อง เหตุวัยรุ่น ภายในซอย 9 ริมคลองประปา ม.4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ยกพวกถล่มกันเอง ทั้งอาวุธปืน, ระเบิดปิงปอง, มีดดาบ, ไม้ และปาหิน ปาอิฐ กัน 3 รอบ จนเกือบสว่างทำให้ทรัพย์สินหลังคาบ้านเสียหายหลายหลังคาเรือน ชาวบ้านวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการกับกลุ่มโจ๋ที่ก่อเหตุ เพราะภาพกล้องวงจรปิดระบุชัด ว่ามีใครเป็นผู้ก่อเหตุ

ต่อมาเกิดเหตุ ปาหลังคาบ้านซ้ำขึ้นมาอีก ภายในซอย 9 จุดเดิม เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา เวลา 00.10 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่น ทำลายทรัพย์สินหลังคาชาวบ้านเสียหาย ภายในซอย 9 ริมคลองประปา ม.4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงสั่งการให้รถยนต์สายตรวจเร่งรุดเข้าที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมโจ๋วัยรุ่น อายุ 16 ปี ได้จำนวน 2 คน และควบคุมตัวไว้ที่ท้ายรถยนต์สายตรวจ และในเวลาต่อมา พ.ต.ท.วีระพันธ์ ชัยอุดม สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองระนอง ได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินหลังคาบ้านที่เสียหาย จำนวน 2 หลัง โดยชาวบ้านนำชี้บ้านหลังแรกเป็นบ้านสาวแม่ลูกอ่อน กระเบื้องหน้าบ้านแตกเป็นรู จำนวน 2 แผ่น และหลังที่สอง โดนซ้ำในคืนนี้อีกครั้ง กระเบื้องหลังคาบ้านแตกเป็นรู จำนวน 3 แผ่น โดยที่หน้าบ้านพบทั้งเศษขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และเศษขวดเบียร์ที่แตกท้ายเป็นแฉกปากฉลาม

นางลินดา ยังกฤษฎี อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนกันทั้งแถบ ส่วนเศษขวดกระเบื้องบนถนน ก็จะรีบเก็บกวาดเพราะหวั่นพระภิกษุสงฆ์จะต้องบิณฑบาตในยามเช้า แล้วเหยียบกระเบื้องเข้า

พ.ต.ท.วีระพันธ์ ชัยอุดม สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองระนอง ได้ให้กลุ่มโจ๋คู่กรณี ไปชี้บ้านที่วัยรุ่นมาแอบมั่วสุมภายในบ้าน และเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุในคืนนี้ เมื่อไปถึงคู่กรณี หัวหน้าโจ๋ทั้ง 2 กลุ่ม มีปากเสียงกันเล็กน้อยระหว่างมีการชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อหน้าสารวัตร และผู้สื่อข่าวที่ยืนอยู่ในเหตุการณ์

เมื่อได้ความ และเข้าใจเหตุที่เกิดการวิวาทของกลุ่มโจ๋ 2 กลุ่ม ที่อยู่ในซอยเดียวกัน ห่างกันเพียง 100 เมตร จึงนำตัวโจ๋วัยรุ่น ที่ถูกควบคุมตัวก่อนหน้า และยอมรับว่าเป็นคนร่วมขว้างปาหลังคาบ้านคู่อริด้วย แต่ไปถูกบ้านชาวบ้านเข้า 1 หลัง จึงนำตัวเดินไปทำแผนชี้บ้านที่มามั่วสุม ก่อนที่จะก่อเหตุขว้างปา เพื่อที่จะเรียกตัวบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องภายในบ้านของ นายพุธ หัวหน้าโจ๋ออกมาจากบ้านทั้งหมด เพื่อทำประวัติ และเรียกตัวไปสอบสวนในเช้าวันนี้ โดยค่อยๆ ทยอยกันออกมา สุดท้ายมีวัยรุ่นที่แอบอยู่ภายในถึง 10 คน ที่ชอบมารวมกลุ่มในบ้านของนายพุธ

พร้อมทั้งมีการเรียกกำลังเสริม เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ จากเขตรับผิดชอบข้างเคียง เข้ามาสมทบอีก 4 นาย เพื่อทำการตรวจอาวุธภายในบ้าน พบเพียงท่อนเหล็กเพียง 1 ท่อน ยาว 2 ฟุต ในตะกร้าผ้า

นายพุธ ให้การยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เป็นคลิปข่าวดัง เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนถือเพียง ที่โกยขยะ และท่อนเหล็กอันนี้เท่านั้น เพื่อให้อีกฝ่ายเข้าใจว่ามีอาวุธปืนอยู่ ก่อนจะนำของกลาง ที่ตนถือตามภาพในคลิปออกมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู

พร้อมเปิดใจว่า “ผมถือเพียงที่โกยขยะกับกระบองเหล็ก ไม่ใช่อาวุธปืน เพียงแค่ทำท่าทำทาง พอพวกเค้าเอาปืนจริงมา พวกผมวิ่งหนีเข้าบ้านทันที ลองไปตรวจดูในคลิปได้ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดก็จะเห็นว่าเป็นเหล็กอันนี้จริง เพียงแต่ทำท่าทำทางให้ดูเหมือนกับถืออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ แบบหักคอไอเท่ง”

และผู้สื่อข่าวได้เปิดใจ นายจอน หัวหน้าโจ๋ อีกกลุ่ม คู่กรณีของนายพุธ ได้กล่าวว่า ต้นเหตุเมื่อคืน เด็กมันทะเลาะกัน และมีการท้าชกกันข้างล่างริมคลอง โดยชกกันแบบตัวต่อตัว และอีกฝั่ง -4-5 คนได้เข้ามารุม ตนได้เข้าไปห้าม หลังจากนั้นพอขึ้นมาด้านบน ก็เกิดการทะเลาะวิวาทกันต่อเนื่อง แบขว้างขวดกันไปขว้างขวดกันมา โต้กันไปโต้กันมา ส่วนตนก็ไม่รู้ซัดไปโดนบ้านใครบ้าง แต่อีกฝ่ายทุบรถยนต์กระบะจนกระจกแตกหมด ตามภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นกันทั่ว ตอนตนเข้าไปเอารถยนต์ออกมา

นางนพรัตน์ กองอาษา ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ก็ได้พูดคุยเรื่องปัญหาทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นในซอยเดียวกัน ว่าจะนำเรื่องเข้าปรึกษากับ นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง ผู้บังคับบัญชา ว่าจะหาแนวทางใดมาสร้างความสมานฉันท์ ซอยนี้จะได้สงบ และทางตำรวจสายตรวจจะหมั่นมาเวียนตรวจให้บ่อยครั้งขึ้น

ส่วนโจ๋วัย 16 ทั้งสองรายที่ถูกควบคุมตัวก่อนหน้า ชุดสายตรวจสภ.เมืองระนอง ได้นำตัวไปบันทึกการจับกุม เรื่องมีอาวุธมีดาบยาว 2 ฟุต ไว้ในครอบครอง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่ได้มีการบันทึกประวัติไว้แล้ว จะทำการสอบสวนว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อเอาความผิดเช่นกัน ที่ทำให้ทรัพย์สินของชาวบ้านเสียหาย ทั้งเมื่อคืนวาน และเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ขอบคุณ ข่าวสด

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »