Pattaya One News
Home » วอดวายไปกับกองเพลิง ไฟไหม้ปริศนาร้านไม้เก่า เสียหายกว่า 5 ล้านบาท
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

วอดวายไปกับกองเพลิง ไฟไหม้ปริศนาร้านไม้เก่า เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เป็นปริศนา ร้านค้าไม้เก่าริมถนนสาย 347 เจ้าของร้านรีบพาลูกหลานหนีตาย เพียงเสี้ยววินาทีไฟลุกวอดไปทั่ว เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

(22 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เลิศวรรธน์ อุทัยนาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวนพริกไทย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายไม้เก่า ร้านสกลค้าไม้เก่า ริมถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ต.บ้านกระแชง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านกลาง เทศบาลตำบลบางกะดี เทศบาลเมืองปทุมธานี และพื้นที่ข้างเคียงจำนวน5คัน และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สภ.สวนพริกไทย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ในที่เกิดเหตุเป็นร้านขายไม้เก่าตั้งอยู่ริมถนนปทุมธานี-บางปะหันมุ่งหน้าปทุมธานี ปลูกสร้างบนเนื้อที่3งาน มีการเก็บไม้ไว้เพื่อรอการจำหน่ายจำนวนมาก โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง พร้อมกับมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ประกอบกับเพลิงได้ลุกไหม้ลามไปถึงสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่บนเสาไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟการช็อตขึ้นอย่างรุนแรง

นอกจากนี้เพลิงยังผลาญวอดรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ และรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดกองไม้ด้านข้าง และบ้านน็อคดาวน์ไม้สักอีกหลัง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้เผาไม้ภายในร้านไปเกือบทั้งหมด เพราะไม้เก่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นางพิสมัย อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีตนกับลูกและลูกจ้าง รวม 7 คน พร้อมด้วยสุนัขอีกตัว พักผ่อนอยู่ภายในร้าน หลังจากช่วยกันยกไม้ลงจากรถ เก็บเข้าร้านแล้วเสร็จไป เมื่อเวลา 22.30 น. กระทั่งได้ยินเสียงคล้ายอะไรระเบิดขึ้น ตนจึงลุกขึ้นมาดู ก็พบว่ามีไฟไหม้กองไม้ในร้านอย่างรุนแรง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานดับเพลิง ส่วนสาเหตุตนยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ส่วนมูลค่าเสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »