Pattaya One News
Home » วอดทั้งคัน ! นาทีชีวิตรถตู้โดยสาร ชาวเมียนมาร์ เดินทางกลับมาเที่ยวสงกรานต์ เกิดไฟลุกไหม้ เกือบทั้งคัน ผู้โดยสารหนีตายจ้าละหวั่น..!?
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

วอดทั้งคัน ! นาทีชีวิตรถตู้โดยสาร ชาวเมียนมาร์ เดินทางกลับมาเที่ยวสงกรานต์ เกิดไฟลุกไหม้ เกือบทั้งคัน ผู้โดยสารหนีตายจ้าละหวั่น..!?

วอดทั้งคัน ! นาทีชีวิตรถตู้โดยสาร ชาวเมียนมาร์ เดินทางกลับมาเที่ยวสงกรานต์ เกิดไฟลุกไหม้ เกือบทั้งคัน ผู้โดยสารหนีตายจ้าละหวั่น..!?

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561  สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก  ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุถึงนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน มีรถตู้โดยสารประจำทาง เส้นทางหมวด 1  สายที่ ตาก (ต.76)  เดินทางจากห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า – หมู่บ้านบัวทอง  คันหมายเลขทะเบียน 15-8690 กรุงเทพมหานคร  จะมาส่งผู้โยสารชาวเมียนมาร์ ที่ ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก ได้เกิดไฟลุกไหม้ โดยจุดเกิดเหตุ อยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ตอน วังเจ้า-ตาก กม. – 496+010 NB (ขาออก) อ.วังเจ้า จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า จ.ตาก เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถตู้โดยสารประจำทาง คันหมายเลขทะเบียน 15-8690 กรุงเทพมหานคร หมวด 1 สายที่ ต.76 ห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า – หมู่บ้านบัวทอง  ได้นำผู้โดยสารชาวเมียนมา 14 คน ชาย 7 คน หญิง 7 คน เดินทางจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไปอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อกลับไปเที่ยวบ้านในเมียนมาร์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561  โดยจะเดินทางไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก

ในระหว่างรถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ตอน วังเจ้า-ตาก กม. – 496+010 NB (ขาออก) จากการสอบถามผู้ขับรถ เบื้องต้นยางหน้าขวาระเบิด เสียหลักลงร่องกลาง อาจทำให้ท่อน้ำมันแตก ผู้โดยสารจึงลงจากรถได้ทันก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายแรง โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นอีกประมาณ 20 นาที จึงเกิดไฟไหม้รถตู้คันดังกล่าว อย่างไรก็ตามโชคดีที่คนขับและผู้โดยสารทั้งหมดสามารถหนีออกมาจากรถได้ทันเวลา ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่รถเสียหายเกือบทั้งคัน

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่ารถตู้โยสารคันที่เกิดอุบัติเหตุ มี นายสิงห์ทอง สุขประเสริฐ  อายุ 53 ปี ชาว ตำบลเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นคนขับ   เป็นรถตู้โดยสารประจำทางเส้นทาง กรุงเทพ-แม่สอด(ตาก)  การดำเนินการกับผู้ประกอบการ/พนักงานขับรถ/vender:  นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตาก ได้เรียกตัวมาเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการและ พนักงานขับรถนั้นจะ พิจารณาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด อาทิบรรทุกผู้โดยสารเกิน ผิดเงื่อนไขใบอนุญาตประกอบการขนส่ง(เส้นทางและบรรทุกผู้โดยสาร) วิ่งรถนอกเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อมูลไม่เชื่อม GPS โดยเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตาก ได้มีหนังสือเพิกถอนทะเบียนรถ และพักใช้ใบอนุญาตขับรถ  และมีหนังสือเรียกตัว vender มาชี้แจงข้อเท็จจริงและดำเนินการลงโทษ  โดยขนส่ง จังหวัดตากจะประสานติดตามผลคดีจากพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า  จ.ตาก เจ้าของคดี เพื่อติดตามผลคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

ศุภกร  จรูญวาณิชย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตาก

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »