Pattaya One News
Home » วงการลูกหนังสะเทือน!! “สมุทรสงคราม เอฟซี” จ่อยุบทีม หลังโดนอายัดเงินสนับสนุน ทั้งสปอนเซอร์ นักเตะต่างชาติถอนตัวเพียบ!
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

วงการลูกหนังสะเทือน!! “สมุทรสงคราม เอฟซี” จ่อยุบทีม หลังโดนอายัดเงินสนับสนุน ทั้งสปอนเซอร์ นักเตะต่างชาติถอนตัวเพียบ!

วงการลูกหนังสะเทือน!! “สมุทรสงคราม เอฟซี” จ่อยุบทีม หลังโดนอายัดเงินสนับสนุน ทั้งสปอนเซอร์ นักเตะต่างชาติถอนตัวเพียบ!

นายสมชาย ตันประเสริฐ ประธานสโมสรสมุทรสงครามเปิดเผยว่า ทีมสมุทรสงครามเอฟซี หรือ ปลาทูคะนอง กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำทีมเดือนละกว่า 400,000 บาท แต่ที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้อายัดเงินสนับสนุนเกือบ 3 ล้านบาท เนื่องจากติดเงื่อนไขกรณีที่ซูซูกิ นักเตะชาวญี่ปุ่น ยื่นฟ้องทีมสมุทรสงคราม ต่อฟีฟ้าโลก เมื่อครั้งทีมอยู่ในพรีเมียร์ลีก เมื่อหลายปีก่อน

 

 

—ที่ผ่านมาทีมสมุทรสงครามเอฟซีก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาการเปลี่ยนผู้บริหารสโมสร อีกทั้งก็พยายามแก้ไขและปฏิบัติตามกฎระเบียบมาโดยตลอด ล่าสุดก็ได้จ่ายเงินไห้กับซูซูกิ นักเตะชาวญี่ปุ่น รวมค่าปรับให้กับฟีฟ่าโลกแล้ว รวมกว่า 1 ล้านบาท เมื่อเดือน พ.ย.2560 และเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2561 จ่ายดอกเบี้ยที่จ่ายเงินล่าช้าอีกกว่า 1 แสนบาท ซึ่งทางซูซูกิก็ส่งเรื่องให้ฟีฟ้าโลกว่าจ่ายครบขอให้ถอนอายัดแล้ว เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2561 แต่สมาคมฟุตบอลก็ยังไม่ปลดล๊อคเงินสนับสนุนของเดิมที่อายัดไว้ และยังไม่จัดสรรเงินสนับสนุนในฤดูกาล 2018 มาให้อีก

 

-นายสมชายกล่าวว่า ตนได้ยื่นเอกสารหลักฐานไปนานเกือบเดือนแล้วแต่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็ยังไม่ยอมสนับสนุนเงินมาให้อีกก็ไม่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ทำให้ทีมสมุทรสงครามเอฟซีมีปัญหาทางการเงิน นอกจากนี้ยังมีปัญหานายนิโคลิส สปอตเซอร์นักเตะต่างชาติชาวอิตาลี่ ยังมาถอนตัวอีก เนื่องจากติดปัญหาทางการเงิน จึงทำให้ทีมต้องแบกรับภาระทางการเงิน ที่ผ่านมาทีมผู้บริหารสโมสรต้องประคับประคองทีม เพื่อให้อยู่รอด แต่หากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยยังไม่ช่วยทีมเล็กๆ ก็คงต้องพิจารณา ยุบทีม สมุทรสงครามต่อไป

 

 

 

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู็สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สมุทรสงคราม

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »