Pattaya One News
Home » ล้อมจับระทึก “เดี่ยว เมืองนนท์” หัวหน้าแก๊งทวงหนี้ คดีรอคิดบัญชียาวเป็นหางว่าว
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ล้อมจับระทึก “เดี่ยว เมืองนนท์” หัวหน้าแก๊งทวงหนี้ คดีรอคิดบัญชียาวเป็นหางว่าว

(19 มิ.ย.62) พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ ,พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และ พ.ต.ต.สุรชัย ทองสำลี สว.สส.สน.บางโพ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ เข้าจับกุมนายปัญญา ชมปั้นทอง หรือ “เดี่ยว เมืองนนท์” อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งผู้มีอิทธิพล รับอุ้มทวงหนี้ชื่อดังที่นนทบุรี

คนที่ 2 คือ นายอำนวย สุดใจ ผู้ต้องหาลูกน้องของนายเดี่ยว พร้อมของกลาง ยาบ้า 4,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 35 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ภายในหมู่บ้าน พฤกชลดา ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

เดี่ยว เมืองนนท์ เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ก่อเหตุในพื้นที่ จ.นนทบุรี และ กทม. เป็นผู้มีอิทธิพล มีอาชีพค้ายาเสพติด เมื่อออกไปไหนมาไหน มักจะมีลูกน้องจำนวนมาก ที่ต้องขับรถนำดูต้นทางและปิดท้าย เดี่ยว เมืองนนท์ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากใครเบี้ยวค่ายาเสพติดจะพาลูกน้องพร้อมอาวุธออกไปข่มขู่ทำร้าย มิหนำซ้ำเจ้าตัวมี “ตี๋ใหญ่” เป็นไอดอล มักพกปืน 2 กระบอกติดตัวตลอดเวลา พักอาศัยหลับนอนในสถานที่ใกล้ริมน้ำ หากมีตำรวจเข้ามา จะลงไปอยู่ในน้ำ และใช้อาวุธปืนคู่กายต่อสู้ โดยประกาศไว้ว่า “จะไม่ยอมให้ตำรวจจับโดยดี”

ตำรวจจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปจับกุม แต่การเข้าจับในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากวันที่ 31 ธ.ค.58 นายเดี่ยวเคยได้ร่วมกับพวก รวม 5 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ อุ้มตัว นายพีระ แมนสมบัติ อายุ 51 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ไปจากบ้านพักในย่านเกียกกาย เขตดุสิต กทม.เพื่อไปเคลียร์หนี้สินเป็นเงิน 1 แสนบาท ที่ผู้เสียหายติดค้างกับเจ้าหนี้ จากนั้นตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับไว้ จนกระทั่งได้พบเบาะแสว่านายปัญญา จะเดินทางมาพร้อมลูกน้อง เพื่อรับยาเสพติดภายในหมู่บ้านพฤกชลดา ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทาง พ.ต.ท.บุรี จึงวางแผนวางกำลังดักทางเข้าออกหมู่บ้านและจับกุมตัว แต่ลูกน้องของนายเดี่ยว สามารถหลบหนีไปได้

เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านายเดี่ยว ยังมีหมายจับอีก 2 หมายในคดีร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น และรับของโจร ทางตำรวจจึงทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทางตำรวจแจ้งข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »