Pattaya One News
Home » ลูกศิษย์แห่เยี่ยมให้กำลังใจพระพุทธะอิสระ ทนายจ่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัววันนี้
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ลูกศิษย์แห่เยี่ยมให้กำลังใจพระพุทธะอิสระ ทนายจ่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัววันนี้

ลูกศิษย์แห่เยี่ยมให้กำลังใจพระพุทธะอิสระ ทนายจ่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัววันนี้

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายมหัศจักร โสดี ทีมทนายความของ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี หรืออดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม ผู้ต้องหาคดี คดีปลอมพระปรมาภิไธย, อั้งยี่ซ่องโจร เดินทางมาเยี่ยมนายสุวิทย์ นอกจากนี้ ยังมี ลูกศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระ รวมตัวกันหน้าเรือนจำนวนหนึ่งตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. ทั้งนี้ ยังมีพระภิกษุอีกหลายรูปเดินทางมาเยี่ยมพุทธะอิสระด้วย อ่านข่าว ผบ.คุกพิเศษกรุงเทพฯ เผย ‘พุทธะอิสระ’ โรคประจำตัวอื้อ! จับแยกห้องนอน ‘จตุพร’ เลี่ยงเผชิญหน้า

นายมหัศจักร กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ และจะหารือในประเด็นการยกเหตุขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล และขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นการเข้าไปจับกุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระถึงกุฏิ ว่ามีความเหมาะสมตามข้อหาที่ได้รับหรือไม่ แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวรอบที่ 2 เชื่อว่าลูกศิษย์จะไม่ก่อความวุ่นวาย เพราะทุกคนเคารพกฎหมาย

ลูกศิษย์รวมตัวกันหน้าเรือนให้กำลังใจอดีตพระพุทธะอิสระ

ขณะเดียวกันทางทนายความและลูกศิษย์มีความกังวลด้านสุขภาพ เนื่องจากอดีตพระพุทธะอิสระมีโรคประจำตัวหลายอย่าง เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุที่ทำงานหนักมาตลอด และมีกำหนดนัดพบแพทย์ เพื่อผ่าตัดดวงตา

บรรยากาศหน้าเรือนจำ

ส่วนกรณีที่ลูกศิษย์สงสัยว่าหลังจากนี้จะสามารถเรียกหลวงปู่พุทธะอิสระได้เช่นเดิมหรือไม่นั้น ที่ผ่านมามีพระสงฆ์ที่เคยถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้ แม้จะปลดผ้าเหลือง แต่จิตใจยังคงศรัทธาในพระพุทธศาสนาและอยู่ในพระธรรมวินัย โดยมองว่าผ้าเหลืองเป็นเพียงสัญลักษณ์ อย่างไรก็ตามอดีตพระพุทธะอิสระ จะไม่ยื่นขอสิทธิพิเศษในการเป็นพระในเรือนจำ เพราะเคารพในกฎหมาย ส่วนภารกิจที่เกิดขึ้นในวัดหลังจากนี้ จะยังคงดำเนินไปตามปกติ

ด้านนางมยุรฉัตร มโนทัย อายุ 80 ปี ที่เดินทางมาจากพหลโยธิน 8 ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ และเปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมและให้กำลังใจหลวงปู่พุทธะอิสระ และเชื่อว่าศาลจะให้ประกันตัว โดยตนเองเป็นลูกศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระ ตั้งแต่ปี 2544 เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา อดีตพระพุทธะอิสระทำประโยชน์ให้กับประเทศมานาน แต่สิ่งที่ได้รับกลับโดนปาราชิก ถือว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งที่ผ่านมาท่านเป็นคนดี และคอยอบรมสั่งสอนบรรดาลูกศิษย์ทุกอย่าง จึงไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »