Pattaya One News
Home » “ลุง อปพร.” เปิดใจ เล่าชีวิตช่วงหายตัวปริศนา เรียกลูกแต่ลูกไม่เห็น
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

“ลุง อปพร.” เปิดใจ เล่าชีวิตช่วงหายตัวปริศนา เรียกลูกแต่ลูกไม่เห็น

อปพร.หนุ่มใหญ่วัย 49 ปี เผยชีวิตช่วงหายตัวปริศนาหลายวัน เจ้าตัวเผยมีชายผิวดำ รูปร่างผอม สูงกว่า 2 เมตร บังคับพาไปตามที่ต่างๆ บอกเห็นลูกสาวออกตามหา พยายามกวักมือเรียกแต่ลูกไม่ได้ยิน และมองไม่เห็นตนเอง

จากกรณีการหายตัวไปอย่างปริศนาของนายระพิน อปพร. อายุ 49 ปี ที่บริเวณลำห้วยไห ทิ้งไว้แต่เพียงรถจักรยายนต์ เครื่องสูบน้ำ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งเจอตัวในวันที่ 21 มิ.ย. หลังจากหายตัวไป 3 วัน ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในกระท่อมนา ห่างจากจุดที่หายตัวไป ราว 10 กม.

ล่าสุด (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านของนายระพิน หมู่ 2 บ้านปลาค้าว ต.ปลาค้าว อ.เมืองอำนาจเจริญ พบว่า ที่บ้านกำลังมีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ เพื่อเป็นการเรียกขวัญกลับคืน ตามความเชื่อที่ว่า ขวัญหรือวิญาณได้ออกจากร่างหลังหายตัวไปเป็นเวลานาน โดยได้เชิญ พ่อหมอคำสอน ภาษาดี อายุ 77 ปี หมอสู่ขวัญที่มีชื่อเสียงในละแวกบ้านมาทำพิธี ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านได้นำฝ้ายผูกแขนที่ผ่านพิธีดังกล่าวมาผูกข้อมือให้กับนายระพิน รวมถึงคนในครอบครัว ซึ่งวันนี้ คนในครอบอยู่กันครบหน้า และได้มีการประกอบอาหารเลี้ยงเพื่อนบ้านที่มาร่วมพิธี

นายระพิน ได้เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มต้นจากช่วงมืดของวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนำเครื่องสูบน้ำออกไปที่ทุ่งนา เมื่อไปถึงทุ่งนาตอนเช้ามืด ตนเองได้นำเครื่องสูบน้ำไปไว้ที่ข้างกระท่อม และได้นำเคียวไปเกี่ยวหญ้าเพื่อมาเป็นอาหารวัว

ในขณะที่กำลังเกี่ยวหญ้าอยู่นั้นรู้สึกมีอะไรบางอย่างแว่บขึ้นมาในหัว และมีความต้องการที่จะเดินทางไป แต่ไม่รู้ว่าจะต้องไปไหนรู้เพียงว่าต้องไป ตนจึงได้ขี่รถจยย.เข้ามาในหมู่บ้านแต่ไม่ได้กลับไปที่บ้าน โดยขี่วนรอบหมู่บ้านและขี่ไปยังอีกหมู่บ้านหนึ่งซึ่งอยู่ห่างออกไปหลาย กม. จากนั้นก็ขี่วนกลับมายังทุ่งนา

เมื่อขี่รถกลับมาทุ่งนา แต่ยังไม่ถึงทุ่งนา พบว่า มีชายผิวดำ รูปร่างผอมสูง ยืนดักอยู่ระหว่างทางก่อนถึงทุ่งนา ตนจึงได้จอดรถในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านพบรถจยย.ของตนจอดอยู่ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็บอกว่าให้ไปกับเขา ตนเองจึงได้เดินตามชายคนดังกล่าวไป โดยระหว่างที่เดินไปชายคนดังกล่าวจะก้าวยาวมาก ตนเดิน 3 ก้าวถึงจะเดินตามทัน

จากนั้นชายคนดังกล่าวก็พาเดินไปตามที่ต่างๆบางทีตนก็พอจำได้บ้างลางๆ จะเดินลัดเลาะไปตามลำห้วย ตามป่า แต่ไม่เข้าไปในหมู่บ้าน และอีกอย่างในขณะที่ชายตัวดำพาตนไปในไร่มันสำปะหลัง ตนเห็นชาวบ้านที่กำลังตามหาตน เห็นลูกสาวที่เดินมาใกล้ ตนพยายามตะโกนและกวักมือเรียก แต่ลูกก็ไม่ได้ยินและไม่เห็นตนเอง ทั้งที่อยู่ใกล้ๆ จากนั้นชายตัวดำก็พาตนเดินต่อไป

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าตลอดระยะเวลาที่เดินทางไปกับชายคนดังกล่าวได้ทานอาหารบ้างหรือไม่ นายระพิน ตอบว่า ตลอดระยะเวลาชายตัวดำจะหาข้าวหาน้ำให้กินไม่ได้ขาดและไม่เคยรู้สึกหิว ไม่รู้สึกเหนื่อย จำได้ว่าชายตัวดำจะตักน้ำใส่ขันเงินแบบโบราณ มาให้ดื่มเวลาหิวแต่อาหารจำไม่ได้ว่าคืออะไร และในช่วงที่นอนพักชายตัวดำก็จะคอยนั่งเฝ้าตลอดเวลา พอตื่นก็จะพาเดินไปเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าชายคนดังกล่าวได้ดุด่าหรือทำร้ายหรือให้หวาดกลัวหรือไม่ นายระพิน ตอบว่า ตลอดเวลา ชายคนดังกล่าวไม่เคยดุด่า ไม่เคยทำร้ายหรือทำให้กลัวเลย มีแต่คอยดูแลตลอดเวลา แต่ไม่เคยบอกว่าจะไปไหน และตนก็ไม่เคยถาม ทำแค่เพียงเดินตามไปเรื่อยๆ

และในวันสุดท้าย ชายคนดังกล่าวบอกว่าจะพากลับบ้านโดยเดินไปทางทิศใต้กระทั่งเวลาใกล้แจ้ง ฟ้าสลัว พระอาทิตย์กำลังจะขึ้น ชายคนดังกล่าวก็เดินมาส่งที่กระท่อมที่มีคนไปพบและบอกเพียงจะกลับแล้วนะ ตนจึงได้เข้าไปนั่งพักในกระท่อม และต่อมารู้สึกง่วงจึงได้เอนหลังและนอนหลับ กระทั่งมีคนมาพบในช่วงสาย

ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าจะเป็นเจ้าปู่ไห หรือ เจ้ากรรมนายเวร ที่มาจากอีกโลกหนึ่ง มาเพื่อลงโทษที่ นายระพิน อาจจะไปล่วงเกินเจ้าที่เจ้าทางโดยที่ไม่รู้ตัว

และเชื่อว่าบริเวณห้วยไหจุดที่นายระพินหายตัวไปนั้น เป็นประตูสู่เมืองลับแล จากนั้นทางครอบครัวของนายระพินจึงได้ดำเนินการก่อสร้างศาลเพียงตา เพื่อเป็นการแก้บนที่บนไว้กับเจ้าปู่ไห และนอกจากนั้นจะแก้บนตามสถานที่ต่างๆ ที่บนบานไว้อีกหลายจุด

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »