Pattaya One News
Home » ลุงชาวนาถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน ยันบริจาคให้ รพ.1 ล้าน โรงพัก 1 แสน
ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

ลุงชาวนาถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน ยันบริจาคให้ รพ.1 ล้าน โรงพัก 1 แสน

ลุงชาวนาถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน ยันบริจาคให้ รพ.1 ล้าน โรงพัก 1 แสน

ลุงชาวนาวัย 54 ปี ชาวบุรีรัมย์ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 12 ล้าน ประกาศบริจาคเงินให้โรงพยาบาล 1 ล้าน เพื่อตอบแทนที่ดูแลรักษาภรรยาป่วยโรคไตเป็นอย่างดี กำหนดทำพิธีมอบ 24 ธ.ค.นี้

วันที่ 21 ธ.ค.60 จากกรณีที่ชาวนาบ้านโคกเพชร ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 955596 งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล 12 ล้านบาท และกลับเป็นประเด็นต่อมาหลังจากมีการประกาศจะบริจาคเงินที่ถูกรางวัลให้กับทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์จำนวน 1 ล้านบาท และสถานีตำรวจอีก 1 แสนบาท จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ต่อมาว่า “จริงหรือไม่”

ทราบข่าวต่อมาว่าสองสามีภรรยาโชคดีเป็น 2 ชั้น เพราะก่อนหน้านี้ นายสมบูรณ์ คงดี อายุ 54 ปี นางละเอียง คงดี อายุ 52 ปี สองสามีภรรยา กำลังเอาที่นาผืนสุดท้ายจำนวน 8 ไร่ ไปขายเพื่อมาทำการรักษานางละเอียงภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไตวายในระยะที่ 5 ทำให้ไม่ต้องขายนาและมีเงินรักษาภรรยาให้ดีที่สุด

โดยระหว่างที่นายสมบูรณ์ ผู้โชคดีหรือว่าที่เศรษฐีคนใหม่ ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่ถูกรางวัล ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก็ได้ประกาศผ่านผู้สื่อข่าวว่า เงินรางวัลที่ได้มาจำนวน 12 ล้านบาท จะบริจาคให้โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ที่รักษาภรรยาของตนเองเป็นเงิน 1 ล้านบาท และมอบให้สถานีตำรวจอีก 100,000 บาท

ต่อมาโลกออนไลน์ ต่างออกมาพูดว่าอาจจะเป็นไปไม่ได้ที่จะบริจาคให้โรงพยาบาลมากถึง 1 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนถูกมากกว่านี้ ก็ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน บางรายวิเคราะห์ว่า อาจเป็นเพราะความดีใจในครั้งแรกจึงพูดออกมาโดยไม่ได้ตั้งสติ

 ล่าสุด ได้รับคำยืนยันจาก น.ส.พรสุดา คงดี อายุ 20 ปี ลูกสาวนายสมบูรณ์ บอกว่า ที่ผ่านมาทางครอบครัวได้เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เรียบร้อยแล้ว เพื่อยืนยันการบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีของโรงพยาบาลภายในวันอาทิตย์นี้ และจะมีการทำพิธีมอบอีกครั้ง ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ โดยจะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์มาเป็นพยานในการรับมอบด้วย
น.ส.พรสุดา ยังบอกด้วยว่า การบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท ครอบครัวไม่ได้ตื่นเต้นอะไร และไม่ได้ฝืนความรู้สึกแต่อย่างใด เพราะเป็นความตั้งใจของผู้เป็นพ่อที่เคยพูดไว้ตั้งแต่ก่อนจะถูกรางวัลแล้วว่า หากถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ก็จะมอบเงินให้โรงพยาบาล 1 ล้านบาท เพราะอยากทดแทนบุญคุณให้ทางโรงพยาบาลที่ดูแลและรักษาภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไตเป็นอย่างดี

ส่วนที่จะบริจาคให้สถานีตำรวจ ครอบครัวได้ตกลงกันแล้วว่า จะมอบให้สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ จำนวน 20,000 บาท ส่วนอีกเหลือ 80,000 บาท จะบริจาคให้กับสถานีตำรวจภูธรพลับพลาชัย และโรงพยาบาลพลับพลาชัย ซึ่งเป็นบ้านเกิด ทั้งหมดไม่ใช่เป็นการอวดรวย แต่เป็นความตั้งใจและอยากทำบุญเพราะที่โชคดีถูกลอตเตอรี่ก็เชื่อว่ามาผลบุญที่ทำ จึงได้แบ่งปันให้กับสังคมบ้าง  Source: Sanook news

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »