Pattaya One News
Home » ร.ต.ท. จี้ชิงทอง มูลค่าเกือบ 4 แสน ถูกเสนอให้ออกจากราชการ ..หลังเจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธ!!!
ข่าวท้องถิ่น

ร.ต.ท. จี้ชิงทอง มูลค่าเกือบ 4 แสน ถูกเสนอให้ออกจากราชการ ..หลังเจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธ!!!

ร.ต.ท. จี้ชิงทอง มูลค่าเกือบ 4 แสน ถูกเสนอให้ออกจากราชการ ..หลังเจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธ!!! (มีรูป)

จากกรณีเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ได้มีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ ในห้างทองจิราพร ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นั้น ซึ่งคนร้ายได้ทองรูปพรรณน้ำหนัก 20 บาท มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท ไป แล้วหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจนพบรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุจี้ทองคำ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ วันที่ 17 ธ.ค. พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าซู รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช  และกำลังตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ เดินทางไปรับตัว ร.ต.ท.มีชัย ผู้ต้องหาในคดีจี้ชิงทอง 20 บาท  พร้อมกับเชิญตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรายที่สนิทกับผู้ต้องหามาสอบสวนที่ห้องสอบสวน ซึ่งจากคำให้การทั้งหมดที่เป็นประโยขน์ต่อคดีนี้ แต่ ร.ต.ท.มีชัย ผู้ต้องหา ก็ยังให้การปฏิเสธ จากนั้นเจ้าหน้าที่รีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถเพื่อไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จุดที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงไว้แล้ว ขณะที่ พ.ต.อ.ฐมณ์พงศ์ เพ็ชรพิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก ในฐานะผู้บังคัญบัญชา ร.ต.ท.มีชัย กล่าวว่า ขณะนี้ตนซึ่งเป็นผู้บังคัญชาได้เสนอ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ให้ ร.ต.ท.มีชัย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับเข้มงวดพฤติกรรมข้าราชการตำรวจในสังกัด

ส่วนที่ว่าตนจะต้องรับผิดชอบการกระทำของลูกน้องด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาว่าจะเห็นสมควรอย่างไร เพราะกรณีของ ร.ต.ท.มีชัย นั้นเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ เขาก่อเหตุในช่วงพักงานที่กลับไปเยี่ยมครอบครัวและภรรยาทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่  ได้กำชับสิบเวรดูแลให้ดี เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะเครียดและคิดสั้นได้  Source: TNews

 

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »