Pattaya One News
Home » ระดมค้นหา สาวป่วยทางจิต ถูกพ่อขังล่ามโซ่ หนีออกจากบ้าน 3 วันหายลึกลับในป่า
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

ระดมค้นหา สาวป่วยทางจิต ถูกพ่อขังล่ามโซ่ หนีออกจากบ้าน 3 วันหายลึกลับในป่า

สาวป่วยทางจิต / เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอบต.วังคัน จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นอภ.ด่านช้าง พ.ต.อ.สถาพร เชื้อพันธุ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง นายอำนวย ลิ้มประเดิมธรรม นายก อบต.วังคัน นายกิตติพันธุ์ ทวีวัฒนพงษ์ กำนัน ต.วังคัน นายถนอม ศรีภุมมา สารวัตรกำนัน ร่วมกันประชุม ในการจัดตั้งศูนย์อำนวยการค้นหาบุคคลศูนย์หาย

โดยนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านช้าง จนท.กู้ภัยจากมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ชมรมหน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ชมรมกู้ชีพ กู้ภัย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และชุดค้นหา กว่า 50 นาย เข้าร่วมประชุม หลังเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาจัดชุดกำลังออกค้นหา น.ส.รุ่งสกร อายุ 47 ปี ซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวช แล้วหายตัวไปจากบ้าน เป็นเวลากว่า 3 วันแล้ว โดยผู้เป็นพ่อคือนายต๋อ อายุ 73 ปี ชาวต.วังคัน อ.ด่านช้าง ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้ออกตามหา ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.

นายต๋อ อายุ 73 ปี เล่าว่า ลูกสาวมีอาการป่วยทางจิต ที่ผ่านมาชอบหลบหนีออกจากบ้าน มักอาศัยตอนที่ตนเผลอ หลบออกจากบ้านไปตามไหล่เขา ซึ่งตนเคยได้ออกตามหา แต่ก็พบตัว แต่ครั้งนี้นานหลายวันแล้ว ตนเป็นห่วงมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา เพราะเกรงว่าลูกสาวตนจะเป็นอันตราย

สำหรับลูกสาวตนนั้น มีโซ่ยาวประมาณ 5 เมตร และเสาเหล็กติดตัวไปด้วย เพราะตนล่ามโซ่เอาไว้ เพราะกลัวไปรบกวนชาวบ้าน ตอนนี้ก็รู้สึกใจคอไม่ดี เพราะกลัวว่าอาจเดินตกเขาจนได้รับบาดเจ็บ หรือหลงป่า แล้วหาทางออกไม่ได้ จึงขอความช่วยเหลือ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ตนต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นายสิทธิชัย แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง ส่งเจ้าหน้าที่กระจายกำลัง ใช้การเดินเท้าปูผมเดินในดงอ้อย และบริเวณไหล่เขา ซึ่งจากการพูดคุยกับพ่อของผู้สูญหายนั้น ทราบว่าเคยมีพฤติกรรมในการแอบตามพุ่มไม้ เพราะมีความหวาดกลัวและหวาดระแวงกับบุคคลแปลกหน้า ซึ่งวันนี้เราดำเนินการค้นหา ตลอดทั้งวัน จนถึงช่วงดึก และเกิดฝนตกหนัก จึงหยุดการค้นหาไว้ก่อน เกรงว่าจะอาจเกิดอันตรายกับทีมค้นหาได้ เนื่องจากบริเวณนี้มีภูเขา ถึง 2 ลูก มีถ้ำ ขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ที่ยังไม่เคยมีใครลงไปสำรวจอีกด้วย

ส่วนพื้นที่ด้านบนมีปล่องถ้ำซึ่งทะลุลงมาถึงตัวถ้ำอยู่หลายจุด หากไม่ชำนาญทางหรือเดินในพื้นที่ช่วงเวลากลางคืนก็อาจเกิดอันตรายได้ จึงยุติการค้นหาในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และจะดำเนินการค้นหาต่อ โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกคนตระหนักว่า ทุกชีวิตมีค่า ดังนั้นเมื่อชาวบ้านขอความช่วยเหลือมา เราต้องทำให้เต็มที่ อย่างดีที่สุด หากใครพบเบาะแส หรือพบเห็นลักษณะหญิงคนดังกล่าวขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ของอำเภอด่านช้างได้ทันที ซึ่งขณะนี้ทุกคนก็ภาวนาขอให้เจอผู้สูญหายอย่างปลอดภัย

ขอบคุณ ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »