Pattaya One News
Home » รวบหนุ่มพม่า ดักแทงเพื่อนร่วมชาติดับ แค้นถูกใส่ร้าย โดนไล่ออกจากงาน
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

รวบหนุ่มพม่า ดักแทงเพื่อนร่วมชาติดับ แค้นถูกใส่ร้าย โดนไล่ออกจากงาน

รวบหนุ่มพม่า ดักแทงเพื่อนร่วมชาติดับ แค้นถูกใส่ร้าย โดนไล่ออกจากงาน

จากกรณีเมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 5 พ.ค. ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ว่า มีสองสามีภรรยาชาวเมียนมา ถูกคนร้ายแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณภายในซอยกลุ่มยาง ม.6 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทราบชื่อคือ Mr.Then Zawoo อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณชายโครงด้านซ้าย ต่อมาเสียชีวิต และ Miss.Khin Cho Set อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณชายโครงด้านขวา บาดเจ็บสาหัส

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 8 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.อ.เทิดทูล สร้อยสุภาพันธ์ ผกก.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต

ร่วมกันจับกุม นายวิน ซอ จาน อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนมา ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 108/2562 ลงวันที่ 7 พ.ค.62 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไตรตรองไว้ก่อน และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ 1 คัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ เหล็กขูดชาร์ป จำนวน 1 อัน สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องพักไม่มีเลขที่ ซอยท่าเรือใหม่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบถาม นายวิน ซอ จาน ผู้ต้องหา ให้การว่า มีปากเสียงกับผู้ตายมาหลายครั้ง เนื่องจากผู้ตายชอบไปฟ้องหัวหน้างาน ว่า ตนไม่ทำงาน มัวแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ ทำให้หัวหน้างานเชื่อผู้ตาย ซึ่งความจริงตนทำงานจริง ไม่เป็นไปตามที่ผู้ตายฟ้องหัวหน้า แต่ตนก็ถูกไล่ออกจากงาน เมื่อถูกไล่ออกจากงาน เงินเดือนก็ไม่ได้รับ ทำให้เกิดความเครียด

นายวิน กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนทะเลาะกับแฟนสาวและดื่มสุราจนเมา จึงไปดักรอผู้ตายในที่เกิดเหตุ เมื่อผู้ตายเดินมากับภรรยา ตนก็ใช้เหล็กขูดชาร์ปที่พกติดตัว วิ่งไปจ้วงแทงใส่ผู้ตาย 1 ครั้ง ระหว่างที่ดึงกลับ เหล็กขูดชาร์ปก็ไปถูกภรรยาของผู้ตาย จากนั้นตนก็วิ่งมาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ขับหลบหนีไปที่พักใน ต.กะรน เพื่อเอาอาวุธไปเก็บ แล้วขี่รถจักรยานยนต์มาหาเพื่อนใน ต.รัษฎา

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งที่มาข่าว : ข่าวสด

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »