Pattaya One News
Home » รถพยาบาล 5G แสดงประสิทธิภาพเยี่ยม ช่วยชีวิตเหยื่อแผ่นดินไหวเสฉวน
ข่าวต่างประเทศ

รถพยาบาล 5G แสดงประสิทธิภาพเยี่ยม ช่วยชีวิตเหยื่อแผ่นดินไหวเสฉวน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รถพยาบาลที่ติดตั้งเทคโนโลยีสัญญาณไร้สาย 5จี (5G) ได้แสดงประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อไม่นานนี้

ขณะผู้บาดเจ็บสาหัสรายหนึ่งกำลังรับการรักษาพยาบาลบนรถพยาบาลในอำเภอฉางหนิงเมื่อคืนวันอังคาร (18 มิ.ย.) มีการส่งภาพอัลตราซาวด์ความละเอียดสูงของผู้บาดเจ็บไปยังผู้เชี่ยวชาญในเฉิงตู ซึ่งอยู่ห่างออกไปมากกว่า 200 กิโลเมตร ผ่านเครือข่าย 5G

ด้านทีมผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลประชาชนมณฑลเสฉวนในนครเฉิงตู เมืองเอกของมณฑล ก็ทำการวิเคราะห์ภาพอัลตราซาวด์ที่ได้รับมาว่าผู้บาดเจ็บอาจมีอาการม้ามแตก และแนะนำแนวทางการรักษาอย่างทันท่วงที

“ชีวิตของผู้บาดเจ็บอาจตกอยู่ในอันตราย หากไม่ตรวจการฉีกขาดของม้ามทันเวลา” หลี่กาง แพทย์ประจำโรงพยาบาลฯ ซึ่งเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอำเภอฉางหนิงกล่าว โดยเหยื่อรายอื่นๆ ได้รับการรักษาทันเวลาบนรถพยาบาลคันดังกล่าวเช่นกัน

รายงานระบุว่า รถพยาบาลคันนี้ ซึ่งร่วมพัฒนาโดยโรงพยาบาลประชาชนมณฑลเสฉวนและไชน่าโมบาย (China Mobile) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของจีน ถูกส่งลงพื้นที่ทันทีหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

ทั้งนี้ หน่วยงานท้องถิ่นเสฉวนรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ตามมาตราแมกนิจูด ซึ่งสั่นสะเทือนอำเภอฉางหนิง เมืองอี๋ปิน เมื่อคืนวันจันทร์ (17 มิ.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย และผู้บาดเจ็บเกือบ 200 ราย

ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวแห่งประเทศจีน (CENC) ระบุว่า จุดศูนย์กลางของการสั่นไหวครั้งนี้อยู่ลึกลงไปราว 16 กิโลเมตร ณ ตำแหน่งละติจูด 28.34 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.90 องศาตะวันออก

Cr.Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »