Pattaya One News
Home » รถบัสอินเดียตกเขาที่รัฐหิมาจัลประเทศ ตาย 44 เจ็บอีก 28
ข่าวต่างประเทศ

รถบัสอินเดียตกเขาที่รัฐหิมาจัลประเทศ ตาย 44 เจ็บอีก 28

เกิดอุบัติเหตุสลด รถบัสโดยสารตกเขาที่รัฐหิมาจัลประเทศในภาคเหนือของอินเดียเมื่อวันพฤหัสบดี มีผู้เสียชีวิตถึง 44 คน บาดเจ็บอีก 28 คน

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รถบัสเอกชนคันนี้อัดผู้โดยสารมาเต็มคันรถ แต่คนขับเสียการควบคุมทำให้รถพุ่งตกช่องเขาที่เมืองคุลลู รัฐหิมาจัลประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยทางภาคเหนือของอินเดีย จุดที่รถบัสตกเขาสูงราว 150 เมตร

เดิมเจ้าหน้าที่รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอย่างน้อย 25 คน แต่ต่อมาได้ปรับเพิ่มจำนวนเป็นอย่างน้อย 44 คน หลังจากมีผู้บาดเจ็บอีก 19 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้บาดเจ็บอีก 28 ราราย หลายรายอาการสาหัส

ชาลินี อักนีโฮตรี ผู้บังคับการตำรวจเมืองคุลลู เผยกับเอเอฟพีว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เหยื่ออุบัติเหตุครั้งนี้หลายคนเป็นผู้หญิงและเด็กที่เดินทางกลับจากทำงานและโรงเรียน รถบัสคันนี้มีผู้โดยสารมากกว่า 60 คน ผู้โดยสารหลายคนขึ้นไปอยู่บนหลังคารถ จุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นโค้งหักศอกช่วงลงจากภูเขาชัน

มีการเผยแพร่ภาพซากรถบัสคันนี้ที่ตกช่องเขาอยู่บนกองหินริมลำธาร และภาพของอาสาสมัครช่วยกันต่อแถวกนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บข้ามลำธาร

หนังสือพิมพ์ไทม์อินเดียรายงานว่า ระหว่างปี 2552-2561 มีสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนในรัฐหิมาจัลประเทศมากกว่า 30,000 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 11,000 คน และบาดเจ็บ 54,000 คน สาเหตุมาจากสถาพถนนที่สูงชันและขรุขระ, การขับรถด้วยความเร็ว และรถแต่ละคันบรรทุกผู้โดยสารอย่างแออัด อุบัติเหตุล่าสุดเกิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในเมืองติดกับเมืองคุลลู โดยรถบัสตกช่องเขาเช่นกัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

ในวันพฤหัสบดี เกิดอุบัติเหตุอีกรายที่รัฐอุตตรประเทศ โดยรถแวนพุ่งตกคลอง มีเด็กเสียชีวิต 3 ราย และคาดว่าจมน้ำ 4 ราย

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »