Pattaya One News
Home » รถบรรทุกขู่ปิดถนน ประท้วง “ด่านตรวจควันดำ” ซ้ำซ้อน ทำขนส่งสินค้าล่าช้า
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

รถบรรทุกขู่ปิดถนน ประท้วง “ด่านตรวจควันดำ” ซ้ำซ้อน ทำขนส่งสินค้าล่าช้า

นายชุมพล สายเชื้อ นายกสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย (TTLA) เปิดเผยถึงกรณีการตั้งด่านตรวจจับควันดำรถบรรทุกขนส่งสินค้าว่า จากการหารือร่วมกับสมาชิกของสมาคมฯ ที่มีมากกว่า 400 บริษัทนั้นพบว่ากรณีดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของผู้ประกอบการ ทั้งในด้านการให้บริการกับลูกค้าที่อาจจะได้รับสินค้าล่าช้า รวมไปถึงทำให้ผู้ประกอบการต่างๆ ไม่สามารถวิ่งให้บริการได้ตามเที่ยวที่กำหนดไว้ เนื่องจากการตั้งด่านของทางเจ้าหน้าที่นั้น มีระยะถี่หรือซ้ำซ้อนจนเกินไป เป็นเหตุให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกัน ไม่มั่นใจถึงกระบวนการตรวจเช็ค อุปกรณ์ต่างๆ มีความถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่

ทั้งนี้ สมาคมฯ จึงได้ทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช., กรุงเทพมหานคร หรือ กทม., และกรมการขนส่งทางบก หรือ ขบ.เพื่อขอความร่วมมือให้ลดการตั้งด่านตรวจควันดำลง เพื่อไม่ให้ถี่จนเกินไป

ด้านนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก หรือ ขบ. กล่าวว่า ในส่วนของมาตรฐานการตรวจวัดควันดำและการตั้งด่านสุ่มตรวจควันดำนั้น มีค่ามาตรฐานจำกัดเดียวกันทั่วประเทศ ซึ่งทุกหน่วยงานต้องนำไปปฏิบัติ เนื่องจากมีกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้กำหนดตัวเลขเกณฑ์ตรวจวัด พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทรวงคมนาคมได้รับรายงานว่า ผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุก อยู่ระหว่างการหารือถึงมาตรการและแนวทางในการดำเนินการ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากทางเจ้าหน้าที่เบื้องต้นแจ้งว่า จะมีการลงพื้นที่บริเวณด่านควันดำ ตรวจเช็คการทำงานของเจ้าหน้าที่ และเตรียมนำรถบรรทุกปิดถนนด้วย

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »