Pattaya One News
Home » มาใหม่แล้วจ้า!! เปิดตัว “น้องเกี่ยวก้อย” รุ่นที่ 2 ทุ่มงบกว่า 2 หมื่นปรับโฉมใหม่สุดน่ารัก หลังตัวเก่าเจอวิจารณ์สนั่น!??
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

มาใหม่แล้วจ้า!! เปิดตัว “น้องเกี่ยวก้อย” รุ่นที่ 2 ทุ่มงบกว่า 2 หมื่นปรับโฉมใหม่สุดน่ารัก หลังตัวเก่าเจอวิจารณ์สนั่น!??

มาใหม่แล้วจ้า!! เปิดตัว “น้องเกี่ยวก้อย” รุ่นที่ 2 ทุ่มงบกว่า 2 หมื่นปรับโฉมใหม่สุดน่ารัก หลังตัวเก่าเจอวิจารณ์สนั่น!??

เชื่อว่าหลายคนยังจำ “น้องเกี่ยวก้อย” มาสคอตสัญลักษณ์การปรองดอง ที่ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงกลาโหมได้เปิดตัวมาสคอตนี้ เพื่อหวังให้เป็นตัวแทนสร้างสำนึกในการปรองดอง แก่ประชาชนถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ ก่อนที่จะถูกแฉว่าเป็นมาสคอตทหารที่เคยใช้เมื่อปี 2557 ซึ่งต่อมาทาง กระทรวงกลาโหม ยอมรับว่ายืมมาจากกองทัพบกจริง

 

 

ล่าสุด พ.อ. วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม พร้อมกับ “น้องเกี่ยวก้อย” เวอร์ชั่นใหม่ ร่วมกันแจกเอกสาร สัญญาประชาคม สัญญาใจไทยทั้งชาติให้กับประชาชน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในสัญญาประชาคม เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง

 

โดย พ.อ. วันชนะ กล่าวว่า น้องเกี่ยวก้อยนั้น ได้ใช้งบประมาณของ คณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในการจัดซื้อราคา 20,000 บาท และตัดชุดสำหรับพรีเซนเตอร์ จำนวน 10 ชุด ชุดละ 1,000 บาท เพื่อมอบให้แก่กองทัพละ 2 ชุด ซึ่งไม่อยากให้มองในเรื่องของตัวงบประมาณ แต่อยากให้มองถึงความสำคัญของตัวน้องเกี่ยวก้อย ที่มาสร้างความเข้าใจในเรื่องของสัญญาประชาคมให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ยังสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดด้านหลัง น้องเกี่ยวก้อย เพื่ออ่านสัญญาประชาคมฉบับเต็มได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

 

 

 

 

สำหรับน้องเกี่ยวก้อยรูปแบบใหม่นี้ มีความน่ารัก สดใส และใบหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นมิตรกับทุกคน โดยทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้แทน หรือ ทูตปรองดอง เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศความรักความสามัคคีในสังคม

 

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »