Pattaya One News
Home » มหามงคลที่สุดในชีวิต “แจกันพระราชทาน”แก่พล.อ.ประยุทธ์ บุคคลผู้ทุ่มเทเพื่อชาติบ้านเมือง!!
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

มหามงคลที่สุดในชีวิต “แจกันพระราชทาน”แก่พล.อ.ประยุทธ์ บุคคลผู้ทุ่มเทเพื่อชาติบ้านเมือง!!

มหามงคลที่สุดในชีวิต “แจกันพระราชทาน”แก่พล.อ.ประยุทธ์ บุคคลผู้ทุ่มเทเพื่อชาติบ้านเมือง!!

นับเป็นพระมหากรุณาที่คุณเป็นอย่างยิ่ง สำหรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 21 มีนาคมซึ่งครบรอบ 64ปี  ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้แทนพระองค์ เชิญแจกันดอกไม้พระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานแจกันดอกไม้แก่ พลเอกประยุทธ์

 

ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นมงคลที่สุดในชีวิตสมกับที่ได้ตั้งหน้าทำงานรับใช้ประเทศชาติอย่างสุดชีวิต. ก็คงต้องย้อนกลับไปดูว่านับตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ได้เข้ามามีบทบาทต่อบ้านเมืองในฐานะหัวหน้าคสช. และนายกรัฐมนตรีนั้นนับว่าเป็นบุคคลคนหนึ่งที่ได้รับความนิยมชมชอบจากประชาชนเป็นอย่างยิ่งแม้จะไม่ได้เป็นนักการเมือง ที่มาจากการเลือกตั้งซึ่งมีหน้าที่โฆษณาหาเสียงให้กับตัวเอง ในด้านตรงกันข้าม บุคลิกส่วนตัวของพลเอกประยุทธ์นั้นเป็นคนเอาจริงเอาจังซึ่งบางทีอาจจะจริงจังเกินขนาดทำให้มีการตั้งคำถามว่าเป็นคน เจ้าอารมณ์หรือโมโห แต่ถ้าดูในแง่ความเป็นจริงแล้วปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมักจะเกิดขึ้นกับ ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะมีเรื่องกระทบกระเทือนกัน. ในทำนอง” ลิ้นกับฟัน” เพียงเท่านั้นเอง. น้อยมากที่พลเอกประยุทธ์จะแสดงท่าทีฉุนเฉียวกับประชาชน เมื่อได้พบปะหรือลงพื้นที่

ล่าสุดจากผลสำรวจของนิด้าโพลที่ได้สำรวจความนิยมถึงนายกที่จะมา  ประชาชนที่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน 10 อันดับแรกเป็นใคร พบว่า เป็น “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สูงถึงร้อยละ 38.64 ได้เห็นแล้วว่าความนิยมของพลเอกประยุทธ์สูงมาเป็นอันดับหนึ่งชนะนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะฝากฝั่งของประชาธิปัตย์ ในทุกภาคไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ฐานเสียงของแต่ละพรรคก็ล้วน

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อไปดูตามภาค ชัดเจนว่าภาคกลางและปริมณ พล.อ.ประยุทธ์ คะแนนความนิยมนำลิ่ว  อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์ 42.07% อันดับ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์(พรรคเพื่อไทย) 10.06% และนายอภิสิทธิ์ 8.84%

ภาคเหนือ อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์ 31.70% อันดับ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ 19.64 และนายอภิสิทธิ์ 11.16%

ที่ต้องจับตามมองเป็นอย่างยิ่ง คือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ที่เป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยแท้ๆ ปรากฏว่า อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์นำถึง  41.19% ส่วน อันดับ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ 16.87% และอันดับ 3 นายอภิสิทธิ์ได้เพียง 9.43%

ภาคใต้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน  อันดับ 1 พลเอกประยุทธ์ 35.96% อันดับ 2 จี้ตามมาติดๆนายอภิสิทธิ์ 27.53% และอันดับ 3 นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 14.04%

แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงบทสะท้อนบทหนึ่งที่ประชาชนสัมผัสและรับรู้ได้ถึงความจิงใจความแน่วแน่ของพลเอกประยุทธ์ท้ายที่สุด ก็ต้องถือว่าคนคนหนึ่งที่ตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมืองมาจนถึงวันเกิดในวันนี้ นับว่าเป็นวันที่ดีและเป็นมงคลยิ่งสำหรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »