Pattaya One News
Home » มรสุมเข้าไทยเตือน 13 จว.ใต้ฝนหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน กทม.โดนด้วย
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

มรสุมเข้าไทยเตือน 13 จว.ใต้ฝนหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน กทม.โดนด้วย

มรสุมเข้าไทยเตือน 13 จว.ใต้ฝนหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน กทม.โดนด้วย

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง “ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 26 กันยายน 2560)”
ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 22 ก.ย. ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ส่งผลทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่

ด้าน น.ส.พะเยาว์ เมืองงาม ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เปิดเผยว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งในบริเวณ จ.เพชรบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และจ.สงขลา ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ว่าที่ รต.ตระกูล โทธรรม ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 จ.สงขลา กล่าวว่า ศูนย์ฯมีพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดมี.จ.สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาสและ จ.สตูล ซึ่งขณะนี้พื้นที่ จ.สตูลกำลังได้รับผลกระทบน้ำท่วม 7 อำเภอ 22 ตำบล 113 หมู่บ้าน ทางศูนย์ฯได้สนับสนุนการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ส่งเรือท้องแบบ 23 ลำ รถสูบน้ำระยะไกล และเร่งผลิตน้ำดื่ม 10,000 ขวด  Source: Khaosod

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »