Pattaya One News
Home » พ่อเฒ่าโดม มอบตัวแต่โดยดี ลั่นไกยิงผัวเมียเพื่อนบ้าน พิพาทปมแย่งที่ดิน
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

พ่อเฒ่าโดม มอบตัวแต่โดยดี ลั่นไกยิงผัวเมียเพื่อนบ้าน พิพาทปมแย่งที่ดิน

พ่อเฒ่าปืนโหดเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังถูกกดดันอย่างหนัก หนีหายเข้าไปในป่า คุมตัวสอบสวนเครียด ด้านลูกชายยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุที่พ่อฆ่าคน

จากกรณีเหตุสลด คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นายสุธี อายุ 67 ปี และ นางอนงค์ อายุ 61 ปี สามีภรรยาคู่หนึ่ง เสียชีวิตคาโรงจอดรถภายในบ้านที่ตำบลจางเหนือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือของ นายโดม อายุ 76 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียง ที่น่าจะเคืองแค้นเพราะปมพิพาทเรื่องที่ดินทำงานกับผู้เสียชีวิต ล่าสุดผู้ต้องสงสัยยังหลบหนีเข้าป่าไป

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (24 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ ได้เตรียมขอหมายจับ นายโดม อายุ 76 ปี ในคดีฆ่าผู้อื่นต่อศาลจังหวัดลำปางแล้ว และจากการประสานงานกับญาติคาดว่าวันนี้นายโดมจะเข้ามามอบตัวกับตำรวจ สภ.แม่เมาะ และ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังกดตามจุดต่างๆ ในพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องสงสัยหลบหนีออกนอกพื้นที่

ทางด้าน นายพุทธิ อายุ 40 ปี ลูกชายของนายโดม ผู้ต้องสงสัย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เอาฟางไปให้วัวกิน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่าพ่อใช้ปืนลูกซองยาวยิงผัวเมียข้างบ้านไปแล้ว ซึ่งขณะนั้นตนเห็นนายสุธียังยืนอยู่และพูดว่า “มึงยิงกูทำไม” ส่วน นางอนงค์ ตนไม่ได้สังเกตและไม่รู้ว่าล้มฟุบไปตอนไหน

หลังจากนั้น ตนจึงเข้าไปห้ามปรามพ่อ แต่พ่อบอกให้ตนช่วยยิงอีกคน แต่ตนไม่ทำตาม และได้พยายามเข้าไปแย่งปืนจากพ่อ ทำให้เกิดปืนลั่นอีกนัด ก่อนที่พ่อจะบอกให้ตนวิ่งหลบหนีไป ด้วยความตกใจตนจึงวิ่งหนีไปในป่าห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยที่พ่อวิ่งตามมาด้วย

ระหว่างนั้นพ่อให้ตนถือปืนลูกซองยาวเอาไว้ ก่อนจะมีชาวบ้านพามาเจอ เมื่อตนตั้งสติได้จึงเอาปืนคืนให้พ่อ แล้วบอกพ่อว่าให้รับผิดชอบในสิ่งที่ทำไปแล้วกัน เพราะตนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย ก่อนจะแยกย้ายกัน ตนกลับเข้าบ้านและได้ถูกตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน ทำให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปด้วย

นายพุทธิ ระบุว่า ตนขอยืนยันว่า ตนกับน้องชายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของพ่อในครั้งนี้ พ่อก่อเหตุยิงสองผัวเมียเสียชีวิต ส่วนน้องชายของตนถูกควบคุมตัวไปสอบสวน และเมื่อตรวจปัสสาวะ กลับพบว่าเป็นสีม่วง จึงถูกควบคุมดำเนินคดีที่ไม่ใช่กรณีฆ่าคนตายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายโดม ผู้ต้องหาได้เดินทางมายัง สภ.แม่เมาะ พร้อมกับญาติ เพื่อขอเข้ามอบตัว โดยตำรวจได้นำเข้าห้องสอบสวนทันที ขณะที่กำลังตำรวจกองปราบและตำรวจ สภ แม่เมาะ กำลังปูพรมในพื้นที่ เพื่อหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ หลังอ้างว่านำไปซ่อนเอาไว้กลางป่า ในพื้นที่บ้านทาน ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

Cr.Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »