Pattaya One News
Home » พ่อหนุ่มป่วยมะเร็งเบ้าตายันเงินบริจาค 9 ล้าน
ข่าวท้องถิ่น

พ่อหนุ่มป่วยมะเร็งเบ้าตายันเงินบริจาค 9 ล้าน

พ่อหนุ่มป่วยมะเร็งเบ้าตายันเงินบริจาค 9 ล้าน

พ่อหนุ่มป่วยมะเร็งเบ้าตายืนยันยอดเงินบริจาค 9 ล้านบาท พร้อมจี้ครอบครัวอดีตเมียแจงให้ชัดถอนเงินกว่า 3 ล้านไปทำอะไร

จากกรณีที่นายประเสริฐ คำมุงคุณ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 2 บ้านโสกแมว ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ลูกชายคือนายเดชฤทธิ์ คำมุงคุณ หรือ น้องมอส อายุ 24 ปี ป่วยโรคมะเร็งในโพรงจมูก ที่เป็นข่าวโด่งดังทางโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์เมื่อกลางปี 2559 นั้น ภายหลังถูกอดีตภรรยาของผู้ป่วยคือ น.ส.พัชรีพร (สงวนนามสกุล) หรือ น้องป๊อบปี้ อายุ 21 ปี หอบเงินบริจาคเกือบ 10 ล้านบาทหนีไปอยู่บ้านพ่อแม่โดยไม่ยอมมาเหลียวแลบุตรชายของตน และนำเงินดังกล่าวไปใช้ในทางที่ผิดเจตนารมณ์ของผู้ใจบุญทั่วประเทศที่บริจาคให้ โดยทางครอบครัวของผู้ถูกกล่าวหาโต้ว่า มีเงินบริจาคเพียง 7,000,000 กว่าบาทเท่านั้น พร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดวันนี้(17 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านนายประเสริฐ เพื่อติดตามค้นหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับยอดเงินบริจาค โดยมีนายเดชฤทธิ์ หรือน้องมอส ช่วยแจงรายละเอียด พร้อมนำเอกสาร Statement รายการบัญชีแสดงเงินเข้า-ออกธนาคารออมสิน สาขาธาตุพนม ชื่อบัญชี น.ส.พัชรีพร หรือ น้องป๊อบปี้ อายุ 21 ปี อดีตภรรยาของนายเดชฤทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.59 – 23 ก.พ.60 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 9,052,847 บาท จำแนกเงินที่ถูกถอนออกจากบัญชี จำนวน 3,220,300 บาท และเช็คยอดครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 23 ก.พ.60 มีเงินอยู่ในบัญชีหมายเลขดังกล่าว จำนวน 5,832,547 บาท ซึ่งไม่ทราบว่าหลังจากเดือน ก.พ. จะมีการถอนไปอีกหรือเปล่า

“การกล่าวอ้างว่านำเงินบางส่วนไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลอาจจะทำให้คนเข้าใจผิด โรงพยาบาลเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลอาจทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย ซึ่งทางครอบครัวได้ขอรายการค่ารักษาพยาบาลประกอบใบเสร็จรับเงินตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.59-17 พ.ค.60 รวมรายการค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงิน 38,274.50 บาท ดังนั้นครอบครัวของอดีตพ่อตาต้องแจงรายการค่าใช้จ่ายต่างๆแก่ผู้บริจาคให้เข้าใจด้วยว่า นำไปใช้ในการรักษาตนอย่างไร” นายเดชฤทธิ์ หรือน้องมอส กล่าว  Source: khaosod

 

 

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »