Pattaya One News
Home » พี่สาวน้องเมยโพสต์ หลังผลชันสูตรชัดซี่โครงหักไม่ได้เกิดจากการทำซีพีอาร์
ข่าวท้องถิ่น ข่าวในประเทศ

พี่สาวน้องเมยโพสต์ หลังผลชันสูตรชัดซี่โครงหักไม่ได้เกิดจากการทำซีพีอาร์

พี่สาวน้องเมยโพสต์ หลังผลชันสูตรชัดซี่โครงหักไม่ได้เกิดจากการทำซีพีอาร์

จากกรณีที่ครอบครัว เมย นายภคพงษ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตในโรงเรียนเตรียมทหาร และครอบครัวได้ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกชายและเกิดเป็นประเด็นว่าแท้จริงแล้วน้องเมย เสียชีวิตเพราะเหตุใด

พนักงานสอบสวนได้ส่งศพน้องเมยมาชันสูตรซ้ำที่สถาบันฯ ตามคำร้องขอของญาติ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2560 และสถาบันฯได้แต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์เพื่อผ่าชันสูตรน้องเมย เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2560 โดยให้ญาติของน้องเมยได้เข้าร่วมเป็นพยานในการตรวจชันสูตรศพ และได้พบว่าอวัยวะภายในบางส่วน ได้แก่ หัวใจและสมอง เป็นต้น ได้ถูกนำออกไปตรวจเพิ่มเติม หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2560 พนักงานสอบสวนและญาติน้องเมย ได้นำอวัยวะดังกล่าวมามอบให้สถาบันฯให้ทำการตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตาย รวมทั้งตรวจหาสารพันธุกรรม เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของน้องเมยจริง

ต่อมาสถาบันฯได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์อวัยวะต่างๆ และสารพันธุกรรมเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการแพทย์จึงได้จัดทำรายงานผลการชันสูตร โดยมอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน และมอบให้ญาติน้องเมย ซึ่งได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ผลชันสูตรการเสียชีวิตของ น.ต.ท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ “น้องเมย” พบว่ามีรอยช้ำตามร่างกายหลายแห่ง รวมทั้งซี่โครง ซี่ที่สี่ ที่หักนั้นไม่ได้เกิดจากการทำซีพีอาร์ ส่วนการชันสูตรอวัยวะนั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์

ขณะที่ ครอบครัวน้องเมย โดยพี่สาว ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ว่า กราบเรียนเชิญทุกท่าน ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และ ฌาปนกิจศพ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ (เมย) วันที่ 9 ธันวาคม 2560  ฟังสวดพระอภิธรรม 19:30 นาฬิกา วันที่ 10 ธันวาคม 2560 ฌาปนกิจ 15.30 นาฬิกา        สถานที่ : วัดวิเวการาม ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี Source: TNews

 

 

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »