Pattaya One News
Home » พายุถล่มอุตรดิตถ์ รุนแรงสุดในรอบ 90 ปี บ้านเสียหายเกือบ 500 หลัง
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

พายุถล่มอุตรดิตถ์ รุนแรงสุดในรอบ 90 ปี บ้านเสียหายเกือบ 500 หลัง

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ และนายปรัญชา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย พร้อมด้วย จนท.เกี่ยวข้อง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นสำรวจความเสียหาย พร้อมประสานกำลังทหารและจิตอาสา ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน หลังเกิดพายุฤดูร้อน ที่รุนแรงที่สุดรอบ 90 ปี พื้นที่อำเภอพิชัย ที่พัดบ้านเรือนชาวบ้าน 4 ตำบล ที่ ต.ท่าสัก ต.คอรุม ต.ไร่อ้อย และ ต.บ้ายดารา กว่า 480 หลังคาเรือน โดยที่ ตำบลบ้านดาราเสียหายมากถึง 282 หลัง

โดยผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ และคณะรุดไปยังที่ร้านดาราการเกษตร ม.1 ต.บ้านดารา อ.พิชัย ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว 4 คูหา สร้างมาได้ 4 ปี เปิดเป็นร้านจำหน่ายวัสดุทางการเกษตร พังเสียหาย ขณะที่สินค้าที่วางจำหน่ายในร้านได้รับความเสียหาย รถเก๋ง ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน ชค 5018 เชียงใหม่ ถูกคานบ้านทับยุบทั้งคัน นับเป็นภาพความรุนแรงของพายุที่บ้านเสียหายสิ้นเชิง

นายอัฐสัณห์ นครศรี เจ้าของบ้านและร้านดาราการเกษตร กล่าวว่า พายุที่เกิดขึ้นแรงชนิดไม่เคยพบเจอมา คิดว่าบ้านสร้างใหม่โครงสร้างต่างๆแข็งแรง ใช้วัสดุอย่างดี น่าจะสามารถต้านทานความแรงของพายุที่โหมแรงมาเพียง 1 ชั่วโมงได้ หลังคาของบ้านปลิว ตกกลางทุ่งนาไกลกว่า 400 เมตร

ขณะเกิดเหตุนางกุลฉัตร นครศรี อายุ 34 ปี ลูกสะใภ้ที่ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนอยู่ลำพังถูกคานหล่นกระแทกหลัง ได้รับบาดเจ็บ รีบนำส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ อาการล่าสุดยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โชคดีที่ปลอดภัยทั้งแม่และลูก โดยมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์และพิชัย ได้นำถุงยังชีพมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัย เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น จากนั้นมอบหมายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือด้านการซ่อมแซมบ้านเรือนต่อไป

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »