Pattaya One News
Home » ผู้ว่าฯ กทม. ออกโรง สั่งเตรียมรับมือฝนตกหนัก หวั่นท่วมซ้ำ ลั่นแก้ปัญหาอุโมงค์ยักษ์แล้ว
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯ กทม. ออกโรง สั่งเตรียมรับมือฝนตกหนัก หวั่นท่วมซ้ำ ลั่นแก้ปัญหาอุโมงค์ยักษ์แล้ว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน พูดถึงสภาพอากาศที่จะมีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 9-12 มิ.ย. นี้ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยมีใจความว่า ตนกำชับให้หน่วยในสังกัด กทม. ให้ติดตามสถานการณ์ฝน และเตรียมอุปกรณ์แก้ปัญหาน้ำท่วมแล้ว

“เวลานี้หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ฝนตกแล้วครับ ผมได้กำชับให้สำนักงานเขตและหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ฝนที่อาจจะมีขึ้นในช่วงบ่ายถึงค่ำ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 9-12 มิ.ย. โดยช่วงบ่ายถึงค่ำนี้ กรุงเทพฯ จะมีฝนตกหนัก ซึ่งกทม.ได้เตรียมบุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ ให้พร้อมสำหรับการปฏิบัติงาน และพร้อมที่ จะอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในทันที”

ลั่นอุโมงค์ยักษ์พร้อมใช้แล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวอีกว่า ตนเดินทางไปตรวจอุโมงค์บางซื่อแล้ว และพบว่ามีการแก้ไขความขัดข้องแล้วเช่นกัน

โดยตั้งแต่ช่วงบ่าย ผมได้ไปตรวจดูความพร้อมของอุโมงค์บางซื่อ ที่เกิดปัญหาขัดข้องเมื่อวันก่อนซึ่งได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันนั้น

จากนั้นมาร่วมประชุมการเตรียมความพร้อม และติดตามสถานการณ์อยู่ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม.2 เพื่อติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งไปดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ประชาสงเคราะห์ 24 และอาคารรับน้ำรัชดาฯ”

62501842_586510635090430_7435

ทั้งนี้จากกรณีฝนตกหนักเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีน้ำท่วมขังระดับสูงในหลายพื้นที่ ทางผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้มีการลงพื้นที่ พร้อมทั้งเริ่มมีการแก้ไขปัญหาเรื่องการระบายน้ำ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่มีการขุดและนำสิ่งของที่อุดตันทางระบายน้ำออกแล้วในบางพื้นที่

ขอบคุณ Sanook

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »