Pattaya One News
Home » ผวาทั้งอำเภอ ผีปอบเฮี้ยนออกอาละวาด ไล่จับเผา 3 วัน 3 คืน ได้หลายร้อยตัว
ALL THAI NEWS ข่าวท้องถิ่น

ผวาทั้งอำเภอ ผีปอบเฮี้ยนออกอาละวาด ไล่จับเผา 3 วัน 3 คืน ได้หลายร้อยตัว

(30 พ.ค. 62) ชาวบ้านกว่า 3 หมู่ในตำบลบ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ว่า ต่างหวาดผวาหนัก เชื่อว่าน่าจะมีผีปอบหรือสิ่งชั่วร้ายอัปมงคลของไม่ดี เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน หลังจากที่ชาวบ้านหลายคนเห็นดวงไฟลอยคล้ายผีไปทั่วหมู่บ้านตลอดช่วงเกือบเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานด้วยว่า คนในหมู่บ้านเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันมา 5-6 รายแล้ว และยังล้มป่วยโดยยังหาสาเหตุไม่ได้อีกด้วย

จนในที่สุดชาวบ้านทั้ง 3 หมู่ คือ หมู่ที่ 4 หมูู่ที่ 10 และหมู่ที่ 12 ของตำบลบ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ต้องรวมตัวประชุมกันหาทางแก้เพื่อเรียกขวัญกำลังใจให้กลับคืนมาโดยเร็ว จึงได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงบ้านและไปนิมนต์ พระครูสุทธิ จิตรรักษ์ เจ้าอาวาสวัดกึมหญ้านาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้ที่มีไสยเวทด้านปราบผีปอบเป็นเจ้าพิธีกรรม และพระในตำบลใกล้เคียงที่มีชื่อเสียงในด้านการปราบผี มาทำพิธีจับผีดังกล่าวที่บริเวณศาลากลางหมู่บ้าน ด้วยการวิ่งจับใส่กระบอกไม้ไผ่ลงอาคม ตามความเชื่อของชาวบ้านรวม 3 วัน 3 คืน และขณะทำพิธีในช่วงกลางคืนก็ยังเฮี้ยนไม่หยุด เมื่อเกิดมีชาวบ้านซึ่งเป็นหญิงสูงวัยท่านหนึ่งมีอาการเหมือนโดนผีเข้าและอ้างว่าตนเองเป็นผีปอบ และจะเข้าสิงกินตับไตไส้พุงหักคอทุกคนที่ลบหลู่และคิดทำร้ายผีปอบ ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างหนักอีกด้วย จนมีชาวบ้านบางครอบครัวหลับตานอนไม่ลงกันทั้งคืนเลยทีเดียว

โดยในช่วงเช้าพิธีจับปอบเริ่มด้วยชาวบ้านนับพันคนและพระสงฆ์เจ้าพิธีกรรมสวดคาถาเป็นการเชิญดวงธรรมหรือลูกธรรมเข้าสิงร่างชาวบ้านที่ยินยอมร่วมเข้าทำพิธีกว่า 20 คน วิ่งถือไม้เสกอาคมไล่จับผีปอบและผีสัมภเวสีสิ่งชั่วร้าย ที่ชาวบ้านเชื่อว่ามาอาละวาดในหมู่บ้าน และจับใส่กระบอกไม้ไผ่และบิดด้วยผ้ายันต์ลงอาคมมัดด้วยตอก ก่อนนำไปทำพิธีเผาเพื่อส่งให้ไปผุดไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี ต่อไปจะได้ไม่กลับมาสร้างความเดือดร้อนหวาดกลัวให้ใครอีก ต่อไปด้วย

ทางด้านพระครูสุทธิ จิตรรักษ์เจ้าพิธีกรรม เปิดเผยว่า ชาวได้นิมนต์มาทำพิธีขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่างๆ ที่เข้ามาภายในหมู่บ้าน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 จนถึงวันที่ 30 พ.ค.62 รวม 3 วัน 3 คืน ซึ่งสามารถจับปอบได้ จำนวนหลายร้อยตัว ซึ่งเป็นแต่ผีปอบลูกน้องปอบใหญ่ จากนี้ก็จะทำพิธีเผาและทำบุญอุทิศส่วนกุศลเพื่อให้ไปเกิดใหม่ทั้งหมด โดยเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งทำแล้วทุกคนก็รู้สึกสบายใจ

ในขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านหลายราย กล่าวว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านเชื่อว่าผีปอบมีจริงแต่ไม่กล้าพูดอะไรมากเกรงว่าจะโดนผีปอบทำร้ายและที่ผ่านมาในหมู่บ้านมีคนตายติดต่อกันโดยไม่ทราบสาเหตุหลายราย และล้มป่วยหาสาเหตุไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงได้ประชุมกันและสรุปว่าต้องไปเชิญเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวมาช่วยไล่ปอบและไปนิมนต์พระคุณเจ้ามาทำพิธีให้คนในคนในหมู่บ้านได้สบายใจขึ้นมาอีกด้วย

ขอบคุณ Sanook

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »