Pattaya One News
Home » ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงลูกน้องผิดเซ้าซี้ขอตรวจใบขับขี่อธิบดี
ALL THAI NEWS ข่าวในประเทศ

ผกก.ทุ่งใหญ่ แจงลูกน้องผิดเซ้าซี้ขอตรวจใบขับขี่อธิบดี

กรณีคลิปวีดิโอที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งด่านตรวจในพื้นที่ ปรากฎมีรถยนต์สีขาวคันนี้ ผ่านมายังด่านตรวจจึงมีการเรียกตรวจไปตามปกติ ปรากฎว่าชายผู้ขับขี่ไม่ยินยอมที่จะมอบใบขับขี่ โดยอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตุลาการระดับสูง และอ้างว่ารู้จักดีกับ ผู้กำกับโชค และถามว่ายังจะค้นรถหรือไม่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยอมปล่อยรถออกไป ต่อมามีรายงานว่า ตำรวจที่เรียกตรวจใบขับขี่ถูกคำสั่งย้ายนั้น

วันที่ 9 พ.ค. พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ชายคนดังกล่าวไม่ได้อ้างแต่เป็นของจริง สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น คือ ตำรวจจราจรมีการตั้งด่าน ปรากฏว่าท่านมากับเพื่อนท่านหลังไปกินข้าว บ้านท่านก็ใกล้เคียงกับที่มีการตั้งด่าน ท่านไม่ได้พกกระเป๋าสตางค์มามีแต่เพื่อนท่านพกมาเพราะเป็นการกินข้าวใกล้บ้าน ส่วนการตรวจค้นจริงๆ ไม่มีมูลเหตุเพราะรถท่านไม่ได้มีอะไรผิดปกติ ท่านก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายและไม่ได้มีการแจ้งเหตุหรือเรื่องรถใดๆ ทั้งสิ้น ท่านได้ชี้แจงว่ามากินข้าวไม่ได้พกบัตรมา แต่ตำรวจก็ยังคะยั้นคะยอจะขอตรวจบัตร คลิปจริงไม่ได้มีแค่นี้ที่ได้เห็นกันเป็นตอนสุดท้ายแล้ว แต่จะมีการตัดต่อหรือไม่ไม่ทราบ เหตุการณ์จริงยาวกว่านี้ ท่านได้พยายามอธิบายก่อนแล้ว แต่ตำรวจก็พยายามขอบัตรสารพัด ท่านก็คงรำคาญจึงได้แสดงตนว่าเป็นอธิบดีเป็นเพื่อนผู้กำกับ ซึ่งร้อยตำรวจเอกที่เข้าไปสอบถามก็เลยรู้เรื่องก็จบโดยดีไม่มีอะไร

“ในคลิปมันแค่ครั้งเดียวใช่ไหม จริงๆ ท่านบอกหลายครั้งแล้วว่าเป็นอธิบดี เหมือนกับขอความอนุเคราะห์ว่าออกมากินข้าว ตรงนี้นิดเดียวท่านไม่ได้เอาใบขับขี่มา แต่อีกคนก็มีอยู่”

พ.ต.อ.โชคดี กล่าวต่อว่า ท่านได้โทรมาบอกตน ตนจึงได้ขอโทษไปว่า ตำรวจเพิ่งจบใหม่ยังไม่รู้เรื่องจบแค่สิบตรี คำว่าอธิบดีศาลเด็กไม่รู้จัก ถ้าท่านบอกว่าเป็นผู้พิพากษาก็คงจบเข้าใจ ส่วนคลิปนี้มีการแชร์ในกลุ่มโรงพักตัวเอง เพื่อถามกันว่าคนนี้อยู่ในพื้นที่จริงไหมต่อมาก็ลบทิ้ง แต่มีคนนำไปแชร์ต่อ สำหรับเด็กคนนี้เครียดมากเพราะต้นเหตุมาจากเขา ส่วนตนก็ได้ไปขอโทษท่านแล้ว ท่านก็บอกไม่เป็นไรๆ แต่อย่าให้ผมต้องเดือดร้อนมากมายกว่านี้

สำหรับเรื่องการมีคำสั่งย้ายสิบตำรวจตรีออกมานั้น ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งใหญ่ เด็กถ้าทำงานมีปัญหาการสัมผัสกับประชาชน ถ้าไม่มีเซนส์ไม่มีการสังเกตปฏิภาณไหวพริบการทำงานจะเกิดปัญหา จึงให้มีการย้ายมาให้เรียนรู้อะไรมากขึ้นก่อน

“การเอาเด็กพวกนี้ไปอยู่ในจุดที่สัมผัสกับประชาชน ถ้าเขาไม่รู้เรื่องกฎหมาย ไม่รู้ระเบียบมันจะเกิดปัญหากับโรงพัก”

“ขอให้ช่วยยุติเรื่องนี้กลัวจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวระหว่างตำรวจกับศาลการทำงานต่อไปมันจะลำบาก”

แหล่งที่มาข่าว : Workpointnews

Please follow and like us:
Global news and Local news in Thailand and Pattaya with Business advertising
Translate »