Pattaya One News
Home » ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ‘เปรมชัย’ ขอให้การในชั้นศาล ไม่พบงานช้างขึ้นทะเบียนไซเตส
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ‘เปรมชัย’ ขอให้การในชั้นศาล ไม่พบงานช้างขึ้นทะเบียนไซเตส

ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ‘เปรมชัย’ ขอให้การในชั้นศาล ไม่พบงานช้างขึ้นทะเบียนไซเตส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาสอบปากคำนายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ ด้วยตนเอง โดยมี พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. มาต้อนรับ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเรียกนายวิเชียร และทีมเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อยืนยันการติดสินบนของเจ้าหน้าที่พบว่ามีนายยงค์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย วันนี้จึงเป็นการแจ้งข้อหานายเปรมชัยและนายยงค์ ในข้อหาร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนจากข้อหาเดิม คือติดสินบนเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่ามีนายยงค์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จึงเปลี่ยนแปลงข้อหา คือร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ แต่โทษนั้นเท่าเดิม

จากการสอบปากคำนายเปรมชัยและนายยงค์ วันนี้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนรายละเอียดไม่สามารถบอกได้เป็นเรื่องของสำนวน นอกจากนี้ ตนกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสำนวนให้เสร็จภายใน 30 มี.ค.นี้ เพื่อส่งให้กับบก.ปทส. เป็นผู้รวบรวมส่งให้พนักงานอัยการอัยการ

ในส่วนของเรื่องปืนที่พบในบ้านนายเปรมชัย เท่าที่ตนตรวจสอบพบ ส่วนใหญ่เป็นชื่อของนายเปรมชัย จะมีที่ไม่ใช่แค่ไม่กี่กระบอกเป็นชื่อของบิดานายเปรมชัย เป็นปืนมรดก ส่วนกรณีงาช้างนั้น ตรวจสอบไปทางไซเตสแล้ว ไม่พบงานช้างดังกล่าวขึ้นทะเบียนกับไซเตส แสดงว่าผิด 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้รอหนังสือแจ้งการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากรมศุลกากรอยู่ ส่วนกรณีพนักงานอัยการจะให้สอบเพิ่มนั้น รอหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการ จะให้เจ้าหน้าที่สอบเพิ่ม

ด้านนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมนายยงค์ หลังเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วเสร็จก็ได้เดินทางกลับทันที โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยสื่อมวลชนที่คอยรอสัมภาษณ์ แต่ทางด้านนายเปรมชัยไม่มีการให้ สัมภาษณ์ใดๆแก่สื่อมวลชน

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »