Pattaya One News
Home » ‘บิ๊กป๊อก’ ตอบแล้ว ปมแชร์ว่อนภาพทำบุญ เผย ‘สุวิทย์นุ่งจีวรมาเชิญ ก็ไป’
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

‘บิ๊กป๊อก’ ตอบแล้ว ปมแชร์ว่อนภาพทำบุญ เผย ‘สุวิทย์นุ่งจีวรมาเชิญ ก็ไป’

‘บิ๊กป๊อก’ ตอบแล้ว ปมแชร์ว่อนภาพทำบุญ เผย ‘สุวิทย์นุ่งจีวรมาเชิญ ก็ไป’

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการนำภาพพล.อ.อนุพงษ์ พร้อมผู้ใหญ่ในรัฐบาลร่วมทำบุญกับพุทธะอิสระมาเผยแพร่ ว่า

ภาพที่ถูกเผยแพร่และเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ ระหว่าง “พุทธะอิสระ” กับ “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา”

ในฐานะพุทธศาสนิกชน เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นหลังจากตนเกษียณอายุราชการแล้ว ทางวัดได้มีการสร้างพระซึ่งพระใกล้เชิญอดีตผู้บัญชาการทหารบก 4 ท่านด้วยกัน คือ พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ตน และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไปร่วมงานในฐานะพุทธศาสนิกชน ซึ่งคนไปเยอะ พวกตนก็ไม่ได้ไปที่นี่ที่เดียวแต่ไปหลายที่ เรียนสังคมได้เลยว่าตนไปในฐานะพุทธศาสนิกชน นุ่งผ้าเหลืองมาเชิญ สมควรไปก็ไป ไม่ได้มีอะไรเป็นข้อเสียหายในขณะนั้นก็ไป

เมื่อถามว่า ตำรวจจะเสียกำลังใจหรือไม่หลังจากนายกฯ และรองนายกฯออกมาติงเรื่องการจับกุมมีความรุนแรงเกินไป พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ท่านถามผมหรือ ถามผิดถามใหม่ได้นะ แต่อย่างไรก็ตามทุกคนก็ต้องทำไปตามหน้าที่ คงต้องตรึกตรองกันดีๆอย่าใช้ความรู้สึก หรืออารมณ์มาก คนทำตามกฏหมายก็ต้องทำไป เมื่อทำไปแล้วประชาชน หรือสังคมคิดว่ารุนแรงไปก็มีสิทธิคิด นายกฯ และผู้เกี่ยวข้องก็ได้ออกมาขอโทษสังคมแล้วว่า ในการที่ทำรุนแรงไปทางผู้ปฏิบัติก็มีเหตุผล สังคมก็ต้องลองคิดและตึกตรองเอาเอง”

เมื่อถามว่า แบบนี้รัฐบาลจะเสียคะแนนหรือไม่เพราะอดีตพระพุทธะอิสระเองก็เป็นแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีเสีย เพราะทำไปตามอำนาจหน้าที่ ก็เอาไปโยงแบบนั้น ตนคงไม่เกี่ยวอะไร

เมื่อถามว่า ในโซเชียลเอาไปแชร์ในลักษณะว่ามีความสนิทสนมกับอดีตพระพุทธะอิสระ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า โซเชียลก็มีคนพูดถึงหลายครั้งหลายหนแล้ว ก็ลองตึกตรองดู เรารู้เรื่องอะไรบ้าง แล้วเราควรคิดไปในเรื่องนี้อย่างไร ก็ต้องลองฟัง และนึกกันเอาเอง สื่อเองก็ต้องตรึกตรองด้วย

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »