Pattaya One News
Home » “บิ๊กป้อม”ยันสอบ รองผู้การ สารภาพ พา ”ยิ่งลักษณ์” หนี
PattayaOne New th ข่าวในประเทศ

“บิ๊กป้อม”ยันสอบ รองผู้การ สารภาพ พา ”ยิ่งลักษณ์” หนี

“บิ๊กป้อม”ยันสอบ รองผู้การ สารภาพ พา ”ยิ่งลักษณ์” หนี

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุถึงกรณี เจ้าหน้าที่นำตัวนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ พร้อมรถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพ โดยสามารถตรวจยึดได้จาก จ.นครปฐม ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลบหนีว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.บอกว่า จากการสอบสวน รองผู้การรับสารภาพว่าได้รับคุณยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยเลขาอีก 1 คน ขับรถไปส่ง ให้รถที่มารับช่วงต่อ ซึ่งเรายังหารถคันนั้นไม่เจอ ซึ่งเชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แน่นอน แต่ยังไม่ทราบออกทางช่องไหน เนื่องจากมีหลายช่อง แต่เชื่อว่าเป็นช่องทางออกไปบ่อน

เมื่อถามว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงนายตำรวจอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาบอกแค่ว่าเป็นคนรับคำสั่งมา เมื่อถามว่าจะเชื่อมโยงไปยัง อดีต ผบช.น. ที่รองผู้การมีความสนิทสนมหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขอรอผลการสอบสวนให้ละเอียดกว่านี้ ขณะนี้ตั้งข้อหารองผู้การ คือปลอมแปลงรถ เนื่องจากรถขโมยมา ส่วนข้อหาพาน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขณะนี้สั่งให้รองผู้การหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อนเมื่อถามว่าตำรวจมะเขือเทศยังมีอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ร้องโอ้ววว ก่อนจะตอบว่านักข่าวมะเขือเทศก็มีเยอะ เมื่อถามว่า รองผู้การบอกหรือไม่ว่าใครเป็นคนสั่ง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า บอก แต่ตนยังไม่บอกสื่อ ซึ่งคนสั่งอยู่ในประเทศ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังจากตำรวจเช็กกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ พบว่ารถเก๋งคัมรี่คันดังกล่าว พายิ่งลักษณ์หลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดบางจุดบางจังหวะเห็นหน้าพ.ต.อ.คนนี้ชัดเจน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายตำรวจคนนี้เติบโตทางภาคเหนือ เคยเป็นผกก.ในจังหวัดแพร่ ก่อนย้ายมาสังกัดบก.สืบสวน นครบาล และเป็นรองผู้การในนครบาล 5 ส่วนสารวัตรและนายดาบทั้ง 2 คนที่นั่งไปในรถด้วยนั้น เป็นญาติของรองผู้การฯซึ่งชักชวนไปด้วยกัน Source: Khaosod

Pattaya One New Thailand, your go-to source for global and local news, alongside effective business advertising opportunities, tailored to the vibrant city of Pattaya.
Translate »